พี่แดงglช่วยหน่อยครับ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 12 จากทั้งหมด 12

ชื่อกระทู้: พี่แดงglช่วยหน่อยครับ

  1. #1
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    Post พี่แดงglช่วยหน่อยครับ



    ท้าวความหน่อยครับ ผมซื้อgl100รุ่นแรกมาหนึ่งคัน เจ้าของเดิมบอกว่าแปลงcdiแล้ว
    ผมก็ไม่รู้ว่าแปลงแบบไหน เพราะพึ่งเคยเล่น พอมาอยู่กับผมๆก้เริ่มเปลี่ยนไฟหน้าไฟเลี้ยว
    แล้วก็เริ่มเจอปัญหา สวิทส์ไฟข้างขวาสายไฟโดนตัดใช้ไม่ได้เขาต่อไฟตรงมา คือสตาร์ต
    ไฟหน้าก็ออก แล้วปัญหาที่สองก็คือเวลาบิดคันเร่งไฟหน้าไฟท้ายขาด โพสถามในเนต
    เขาบอกให้ใส่ตัวโอเวอร์โหลดผมก็ใส่ ดีขึ้นไฟไม่ขาด แต่ไม่สว่าง ตอนนี้ผมเปลี่ยนแบตใหม่
    แล้วปัญหาที่สาม เกิดอาการกินแบต ยังไม่ถึงเดือน แบตหมด โพสถามในเนต เขาบอกมี2อย่าง
    คือลองไม่แผ่นชาร์ทเสีย ก็ตัวชาร์ทไฟเจ้ง ผมลองเอาสายสีขาวที่ขึ้นมาจากเครื่องแหย่ที่โครงรถดู
    มันไม่มีประกายไฟเลย ถามช่างแถวบ้านดูเขาบอกว่าน่าจะเป็นที่มัดไฟเสีย ทุกวันนี้glของผมยังขี่ได้
    แต่มันดูอึดๆไม่ค่อยวิ่ง ไฟหน้าไฟท้ายออกไฟเลี้ยวไม่ออก ท่อผมเปลี่ยนเอาcg125ใส่ คือผมอย่างทราบว่า
    รถของแปลงcdiแบบไหน ถ้าผมจะรื้อชุดสายไฟชุดเก่าออก แล้วใส่สวิทไฟข้างขวา แล้วถ้าเปลี่ยนมัดไฟใหม่
    ต้องซื้อแบบที่แปลงcdiหรือปล่าวครับ ช่างที่บ้านไม่ค่อยเก่ง ผมเลยไม่จะปรึกษาใคร พอดีผมชอบ
    เข้ามาดูในบอดส์นี้ เห็นพี่แดงชอบช่วยน้องๆก็เลยอยากหาความรู้กับพี่บ้าง ผมมีรูปรถมาให้พี่ดูด้วย
    สายไฟออกจากเครื่อง4เส้น แล้วก็เหลือ2เส้น คือสีขาวกับเขียว แล้วอีกตัวในรูป คือตัวชาร์ตไฟหรือปล่าว
    แล้วกล่องcdiถ้ามี มันจะอยู่ตรงไหนครับ ขอบคุณพี่แดงล่วงหน้าครับผม glเจียงใหม่
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย plalin : 03-08-2010 เมื่อ 19:12 เหตุผล: http://upload.mwake.com/v3.php?id=TR/wrb7MW2xDw.JPG

  2. #2

  3. #3
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    เอาเป็นว่าขอตอบแบบเดิมๆก่อนที่จะแปลงไฟก็คือ สายไฟที่ออกจากเครือง(มัดไฟ)โดยทั่วๆไปจะออกมา4เส้นค ือ 1 สีเหลืองเป็นไฟไปใช้กับไฟหน้า ออกจากเครื่องวิ่งขึ้นไปต่อกับสีเหลืองของสวิทย์ปิดเ ปิด ออกมาถ้าจำไม่ผิดก็คือเหลือง/ขาว เข้าสวิทย์สูงต่ำออกสีน้ำเงินไฟสูง สีขาวไฟต่ำ(สีขาวเส้นนี้ไม่เกียวกับที่ขึ้นมาจากเครื ่อง) 2 สีขาวที่ขึ้นมาจากเครื่องวิ่งขึ้นไปต่อกับตัวชาร์จ(ต ัวสี่เหลี่ยมดำๆที่ในรูปนั่นแหละ)ออกสีแดงเข้าแบท สีแดงออกจากแบทวิ่งไปที่สวิทย์กุญแจ เมื่อเปิดสวิทย์ออกสีดำเพื่อใช้ไปต่อไฟสัญญานต่างๆเช ่นไฟเลี้ยวไฟเบรค ไฟเกียร์ว่าง ไฟในเรือนไมล์ ไฟหรี่ รวมทั้งไฟท้ายด้วยเพราะฉะนั้นสีดำจะเป็นสายไฟบวกจากแ บทเมื่อเปิดสวิทย์กุญแจ สายสีเขียวเข้มเป็นสายดิน(ไฟลบ) สีเขียวอ่อนเป็นสายแตร 3 เขียว/แดงเป็นสายไฟเกียร์ว่างที่มาลงที่เครื่อง ส้มไฟเลียว ฟ้าไฟเลี้ยว สีเทาเป็นสายที่ออกจากตัวกระพริบเลี้ยว(เป็นกระป๋องอ ลูมิเนียมกลมๆ)ไปต่อกับสวิทย์ไฟเลี้ยว สีเขียว/เหลืองเป็นไฟเบรค 4 สายสีดำ/ขาวเป็นสายไฟทองขาววิ่งไปเข้าทองขาว,คอล์ยจุดระเบิด และสวิทย์กุญแจเพื่อดับเครื่อง โดยทั่วไปจะเป็นแบบนี้

    โปรดตามต่อภาค2

  4. #4
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ต่อภาค2
    ตามที่ดูในรูปแล้วผมเองก็งงๆ อยู่เพราะไม่รู้ว่าของเดิมทำมาอย่างไรเพราะต่อสีไม่ต รง คงต้องงัดวิชามารอีกแล้ว เอ้าเอายังงี้ไล่ดูสายจากปลักตามรูปดูว่าเส้นไหนไปคอ ล์ยจุดระเบิด(คอล์ยหัวเทียน) เส้นนี้ไม่ต้องไปยุ่งกับมัน หลังจากนั้นติดเคร่ื่องหาสายไฟต่อสายที่เหลือที่ละเส ้น เขี่ยกับตัวเครื่องดูว่ามีไฟออกสักสองเส้นไหม ถ้ามีก็โชคดีไป เส้นที่ต่อไปไฟหน้าเดิมก็เอาไฟเข้าสีเหลืองตามภาคที่ 1 เช่นเดียวกันสายที่มีไฟออกอีกเส้นก็เอาไปเข้าสีขาวตา มภาคที่1 ก็ใช้ได้ ทดลองดูก่อนนะ ขอให้โชคดี แต่ถ้ามีไฟออกมาเส้นเดียวก็เอวังละครับ
    Name:  IMG_2469res.JPG
Views: 346
Size:  128.6 KB
    คันนี้ของผม
    Name:  DSC02439.JPG
Views: 363
Size:  88.5 KB
    คันนี้ของลูกคนยืนนั่นละ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dang gl : 03-08-2010 เมื่อ 21:32

  5. #5
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    ขอบคุณพี่แดงมากๆคับ สวยทั้งสองคันเลยคับ
    เรียนถามอีกนิดคับ คงไม่รำคาญนะคับ
    ตามประสบการณ์ของพี่ๆคิดว่าglของผม
    แปลงcdiประเภทใดครับ ตามรูปถ้าแปลงcdiแล้วมันจะเหลือสายสองเส้น
    แบบของผมไหมคับ ถ้าglของผมจะกลับไม่ใช้ระบบทองขาวเหมือนเดิมได้หรือป ล่าวคับ
    ขอบคุณคับพี่..glเจียงใหม่

  6. #6
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    การที่จะแปลงcdiหรือไม่สายไฟก็ต้องออกมาเหมือนเดิม คงไม่ลดลงเหลือ 2 เส้นแบบที่ว่านะครับ ตอนนี้เห็นมีชุดมัดไฟที่เป็นcdi ทำออกมาขายแล้วลองสอบถามร้านอะไหล่ดูครับ
    ผมว่าน่าจะดีกว่ากลับไปใช้ทองขาวเพราะอะไหล่ที่ถูกถอ ดออกตอนแปลงไม่รู้ว่ายังอยู่เปล่า เช่นกาวะนา จานทองขาว คอล์ยเดิม สิ่งของเหล่านี้น่าจะถูกถอดออก

  7. #7
    Senior Member poohcm's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2010
    สถานที่
    JAMJUN VINTAGE BIKE CHIANGMAI
    ข้อความ
    1,721
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ผมใช้cg110นะครับ
    ถ้ากาวะนา กับจาน คอยเดิม ถูดถอดออก แล้วอยากกลับมาใช้ทองขาวเนี่ย
    ค่าใช่จ่ายมันเท่าไหร่หรอคับ
    ต้องใช้อะไรบ้าง

    *ขออนุญาติถามตรงนี้นะครับ
    เผื่อคุณเจ้าของกระทู้จะอยากทำบ้าง
    คนเจียงใหม่เหมือนกั๋น
    เฮาบ่ว่ากั๋นน้ออ้าย
    ผมเฮียนอาชีวคับ
    ขับcgสีขาว
    ว่างๆเฮามาปะกั๋นน้อ
    ^^
    นายภูชิสส์ คชสูงเนิน
    tel.082 6215458
    ธนาคารกรุงไทย เลขบัญชี 501 0 32223 4
    https://www.facebook.com/phuchitter
    จ๊อจ วินเทจ เพจทาง Facebook ขายเสื้อผ้า รองเท้ามือสอง converse adidas vans ฯลฯ
    https://www.facebook.com/georgevintagevol2

    ซื้อ-ขายยุติธรรม ไม่คดโกง ใจเขา ใจเรา

  8. #8
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    ผมเองเป็นงงไปหมดแล้วตกลงเป็นรถcg ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ไม่ต้องไปแปลงกลับหลอกครับไปหาซื้ อจานไฟรุ่นที่ใช้มัด cdi มีขายแล้วเอามาใส่แล้วใช้คอล์ยของrc ใช้ได้เลยใส่ลิ่มแม่เหล็กได้เหมือนเดิมละครับ เพราะเขาทำจังหวะเยื้องไว้ให้แล้ว

  9. #9
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    พี่แดงครับ ตอนนี้ ผมว่าจะซื้อชุดแปลงcdiของgl100มาเปลี่ยนเพราะตอนนี้ม ีขายแล้ว และสายไฟของglมาเปลี่ยน
    และสวิทไฟปิดเปิดด้วย พี่แดงว่าglของผมจะจบไหมครับ ติดที่ว่าเจียงใหม่หาช่างทำglให้จบยาก และฝากถึงน้องcg110ที่เรียนอาชีวะ
    ของลุงglสีขาวครับ ถ้าเรียนอาชีวะ ก็รุ่นลูกลุงแล้วอ่ะครับ

  10. #10
    dang gl's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    สถานที่
    สามพระยาคลาสสิค
    ข้อความ
    1,672
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 19 ครั้ง ใน 17 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    17

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ plalin อ่านข้อความ
    พี่แดงครับ ตอนนี้ ผมว่าจะซื้อชุดแปลงcdiของgl100มาเปลี่ยนเพราะตอนนี้ม ีขายแล้ว และสายไฟของglมาเปลี่ยน
    และสวิทไฟปิดเปิดด้วย พี่แดงว่าglของผมจะจบไหมครับ ติดที่ว่าเจียงใหม่หาช่างทำglให้จบยาก และฝากถึงน้องcg110ที่เรียนอาชีวะ
    ของลุงglสีขาวครับ ถ้าเรียนอาชีวะ ก็รุ่นลูกลุงแล้วอ่ะครับ
    เอาเป็นว่าต้องจบแน่ๆ ถ้าพอมีความสามารถที่จะทำเองได้ก็ลงมือเลย มีปัญหาอะไรก็โฟนมาถามก็แล้วกัน ผมชอบครับทุกคนแหละที่สนใจเรื่องอย่างนี้ มีอะไรช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป รุ่นใหม่ๆผมไม่ค่อยรู้หรอก แต่ถ้ารุ่นเก่าๆละก็เจอกัน หากย้อนหลังไปสัก 35 ปี ผมก็เป็นแบบนี้แหละ อ้อคุยเพลินให้หวยไว้ก็แล้วกัน 0812946696 ปัญหานะมีไว้แก้ไม่ได้มีไว้ให้สะสมนะ ลองทำดูเลยครับ

  11. #11

    มาตรฐาน

    วันนี้ผมที่โทรไปคุยเรื่องวิงนะ่ครับตอนนี้อาการหายแ ล้วครับ นี่ถ้าไม่ได้พี่แดงคงจะงมอีกนาน สุดยอดจริงๆเลยพี่ บางที่พวกเราทำรถกันแล้วมองข้ามปัญหาเล็กๆจนแก้ไม่ได ้เลยทำให้เป็นเรื่องใหญ่ พวกเราต้องขอขอบคุณพี่แดงมากๆนะครับ คนดีมีฝีมืออย่างนี้หายาก บางคนเก่งแต่หวงวิชาก็มีเยอะครับ ว่าแต่ว่าฝากตัวเป็นศิษฐ์สักคนได้อะเปล่าครับ
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dang gl อ่านข้อความ
    เอาเป็นว่าต้องจบแน่ๆ ถ้าพอมีความสามารถที่จะทำเองได้ก็ลงมือเลย มีปัญหาอะไรก็โฟนมาถามก็แล้วกัน ผมชอบครับทุกคนแหละที่สนใจเรื่องอย่างนี้ มีอะไรช่วยกันได้ก็ช่วยกันไป รุ่นใหม่ๆผมไม่ค่อยรู้หรอก แต่ถ้ารุ่นเก่าๆละก็เจอกัน หากย้อนหลังไปสัก 35 ปี ผมก็เป็นแบบนี้แหละ อ้อคุยเพลินให้หวยไว้ก็แล้วกัน 0812946696 ปัญหานะมีไว้แก้ไม่ได้มีไว้ให้สะสมนะ ลองทำดูเลยครับ
    CLINIC BIKE CLASSIC
    รับซ่อมและตกแต่งรถคลาสสิค ทำสี ปัดเงา ชุบโครมเมียม ฟิตเครื่อง เดินสายไฟ แปลงระบบไฟ ดัดแปลงตามสั่งทุกรูปแบบ รับทำทุกรุ่นทุกสภาพ
    จำหน่ายอะไหล่รถคลาสสิค
    * ทุกระบบจบที่เดียว *
    โดย k. หนึ่ง Tel. 086-8867082
    (คนอุทัยแต่ใจบางพลี)
    ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 3206213904 ธีรวัตร์ ชูตระกูล
    หรือตรวจสอบข้อมูลได้ที่

  12. #12
    Member
    วันที่สมัคร
    Jun 2010
    ข้อความ
    162
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    ขอบคุณมากครับพี่ นี้ถ้าอยู่เจียงใหม่เหมือนกันคงสนุกแน่ๆ
    ตอนนี้คงต้องงบประมาณตกมาก่อนครับ
    กว่าจะผ่าน ค ร ม (คนรักเมีย ) คงอีกนานอยู่
    ถ้ามีปัญหาจะโพสมาถามใหม่นะครับ
    glเจียงใหม่

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •