ขอความรู้เกี่ยวกับvespa et4 เครื่อง 4จังหวะ
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 8 จากทั้งหมด 8

ชื่อกระทู้: ขอความรู้เกี่ยวกับvespa et4 เครื่อง 4จังหวะ

  1. #1
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    76
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน ขอความรู้เกี่ยวกับvespa et4 เครื่อง 4จังหวะ



    ขอเวลาท่านผู้รู้ ผู้ศึกษา ผู้เคยใช้ หรือผู้มีความสนใจ ในvespa et4 เครื่อง 4 จังหวะ เกี่ยวกับข้อมูลทั่วๆไป ปัญหาต่างๆของรุ่น ฯลฯ ด้วยครับ ผมมีความสนใจจะเปลี่ยนมาใช้ แต่ไม่รู้จะหาข้อมูลที่ใหน...รบกวนด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ.........
    .............เห็นรถสวยดีแล้วชอบนะครับ...
    หมายเหตุ......ผม(เพิ่ง)ใช้ VESPA COSA LX150 ครับ













    รูป รูป      
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย fataah : 30-11-2010 เมื่อ 10:47

  2. #2
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2010
    ข้อความ
    22
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    ผมไม่ได้ใช้รุ่น et 4 นะครับ แต่เห็นคุณเอารูป lx มาลง และพื้นฐานรถมันใกล้เคียงกัน ก็ขอบอกเล่าในส่วนที่ผมใช้งานก่อนแล้วกันครับ(ใช้เวส ป้า lx) ประการแรกเลยมันเป็นรถ 4 จังหวะ ไม่ต้องวุ่นวายเรื่องการเติม ออโตลูป ซึ่งตรงนี้แหละที่เป็นข้อดีมากๆของเครื่อง 4 จังหวะ และอีกอย่างมันเป็นเกียร์อัตโนมัติ ทำให้การขับขี่สบายกว่ากันเยอะเลย แต่อาจจะน่าเบื่อสำหรับบางคนก็ได้ เพราะมันสบายเกินไป เรื่องการขับขี่โดยทั่วไป เมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่น ออโตเมติก บ้านเรา ถือว่าดีกว่าในทุกๆด้าน เครื่องยนต์นิ่ม เสียงเบา อาจจะขาดเสน่ห์แบบเวสป้ารุ่นเก่าๆ ไป แต่ถ้ามองเฉพาะเรื่อง ความสะดวก สบายในการใช้งาน รวมไปถึงฟิลลิ่งในการขับขี่แล้วล่ะก็ เยี่ยมครับ เมื่อคิดในแง่ของตรรกะแล้ว ทางเวสป้าผู้ออกแบบ เขาย่อมรู้ข้อดี ข้อด้อยของรถรุ่นต่างๆของตัวเองอยู่แล้ว ดังนั้นการออกแบบรถรุ่นใหม่ๆ ก็คงพยายามออกแบบมาเพื่อความสะดวก สบายในการใช้งาน

    ที่เล่าไปทั้งหมดนี้ผมหมายถึง lx 150 นะครับ ซึ่งก็คงจะใกล้เคียงกับ et4 ไม่มากก็น้อยแหละครับ

  3. #3
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    76
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    เจ้า et4 เป็น automatic ด้วยหรือครับ ถ้าเช่นนั้นผมจะได้ทำใจ...... เสน่ห์อย่างอื่นไม่มีผมรับได้ครับ แต่ไม่ใช่เกียร์มือนี่ซิ......ผมยังติดขัดในหัวใจ ผมคิดและว่า(คนเดียว)ของผมนะ จะกี่รุ่นๆของvespa ตอนนี้หรือภายภาคหน้า ถ้าไม่ใช่เกียร์มือ..ไม่ใช่vespa ง่ะ













    รูป รูป  

  4. #4
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    May 2010
    ข้อความ
    22
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    0

    มาตรฐาน

    เท่าที่ผมพอจะทราบมารู้สึกว่า เวสป้า เปลี่ยนเป็นเกี่ยร์อัตโนมัติมานานมากแล้วนะครับ(เกิน 10 ปีขึ้นไป) แต่รู้สึกว่าไลน์การผลิตที่เป็นรุ่นเกี่ยร์มือ ของ px จะซ้อนทับกันอยู่ จน px เพิ่งเลิกผลิตไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้เวสป้ามีแต่รุ่นที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ และคาดว่า ก็คงจะเป็นเกียร์อัตโนมัติหมดทุกรุ่นในอนาคต ที่ออกมาใหม่

    เรื่องตรงนี้มันแล้วแต่คนชอบจริงๆครับ ผมเองก็รู้้ว่า เกียร์มือ ของเวสป้ามันเป็นเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ไม่มีใครเหมือน นอกจากรถสกูตเตอร์แบบโบราณด้วยกัน แต่ผมเองก็มองในอีกมุมนึงเหมือนกันว่าถ้าจะหารถสกูตเ ตอร์สมัยใหม่ ที่มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ที่มันนอกเหนือจาก ฟีโน่ สกูปปี้ pcx แบบบ้านเรา ก็มีแต่ เวสป้า นี่แหละครับ

    แต่ถ้าคิดจะสะสม หรือขี่เล่น วันว่างๆ ก็หารุ่นเก่าๆ ดีกว่า เหมือนผมตอนนี้ก็มองหารุ่นเก่าๆ เหมือนกัน ไว้ขี่เล่น ส่วนการใช้งานผมใช้ lx และในอนาคต ก็อาจจะไปถึง gts 300 เพราะพูดจริงๆ ว่าเวสป้ารุ่นใหม่ขี่สนุก และสบายจริงๆ ผมว่าลองไปหายืมขี่รุ่นใหม่ๆก่อนดีกว่าครับ อาจจะติดใจก็ได้ และเท่าที่ผมเคยเจอคนเล่นเวสป้ารุ่นเก่า ที่เขาสะสมรถเวสป้า เขาก็เล่นรุ่นใหม่เหมือนกันนะ ผมคิดว่าเล่นมันทั้งรุ่นใหม่ รุ่นเก่าไปเลย ง่ายดี ได้ 2 รสชาติ

    เอกลักษณ์ที่เสียไปหลายอย่าง แต่ก็ได้กลับมาหลายอย่างเหมือนกันในเรื่องของสมรรถนะ ความสบายในการขับขี่ และเรื่องความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่วิศวกรของเวสป้าเขารู้อยู่เต็มอก อยู่แล้ว ถ้าเขาจะทำให้มันเป็นเกียร์มือ เหมือนเก่า ทำไมเขาจะทำไม่ได้ แต่ทำแบบนั้นก็เหมือนย่ำอยู่กับที่ ไม่มีการพัฒนา ดังนั้นอย่าเพิ่งไปปิดกั้นเลยครับ จนกว่าจะได้ลอง แต่อย่าไปลอง gts 300 นะ เห็นหลายคนที่ไปลองแล้ว มีอาการกันแทบทุกคน(อยากได้) แต่ถ้ามีงบ ก็จัดไป ผมว่าถ้าได้ลองเผลอๆคุณอาจจะไม่สนใจเรื่องระบบเกียร์ ของมันแล้วก็ได้(แต่ผมยังไม่เคยได้ลองเองนะ แต่เคยไปคร่อมเล่นเฉยๆ)

    ปล.et4 มันก็ถือว่าเป็นเวสป้า ยุคใหม่เหมือนกัน คิดว่าน่าจะเหมือนกันกับ lx ดังนั้น ที่พูดไปข้างบนก็ให้เปรียบเอากับ et 4 นะครับ
    ปล.2 อย่าเพิ่งปิดกั้น จนกว่าจะได้ลองครับ
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dragoon : 01-12-2010 เมื่อ 03:36

  5. #5
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    76
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ dragoon อ่านข้อความ
    เท่าที่ผมพอจะทราบมารู้สึกว่า เวสป้า เปลี่ยนเป็นเกี่ยร์อัตโนมัติมานานมากแล้วนะครับ(เกิน 10 ปีขึ้นไป) แต่รู้สึกว่าไลน์การผลิตที่เป็นรุ่นเกี่ยร์มือ ของ px จะซ้อนทับกันอยู่ จน px เพิ่งเลิกผลิตไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ทำให้เวสป้ามีแต่รุ่นที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ และคาดว่า ก็คงจะเป็นเกียร์อัตโนมัติหมดทุกรุ่นในอนาคต ที่ออกมาใหม่

    เรื่องตรงนี้มันแล้วแต่คนชอบจริงๆครับ ผมเองก็รู้้ว่า เกียร์มือ ของเวสป้ามันเป็นเสน่ห์ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ไม่มีใครเหมือน นอกจากรถสกูตเตอร์แบบโบราณด้วยกัน แต่ผมเองก็มองในอีกมุมนึงเหมือนกันว่าถ้าจะหารถสกูตเ ตอร์สมัยใหม่ ที่มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม ที่มันนอกเหนือจาก ฟีโน่ สกูปปี้ pcx แบบบ้านเรา ก็มีแต่ เวสป้า นี่แหละครับ

    แต่ถ้าคิดจะสะสม หรือขี่เล่น วันว่างๆ ก็หารุ่นเก่าๆ ดีกว่า เหมือนผมตอนนี้ก็มองหารุ่นเก่าๆ เหมือนกัน ไว้ขี่เล่น ส่วนการใช้งานผมใช้ lx และในอนาคต ก็อาจจะไปถึง gts 300 เพราะพูดจริงๆ ว่าเวสป้ารุ่นใหม่ขี่สนุก และสบายจริงๆ ผมว่าลองไปหายืมขี่รุ่นใหม่ๆก่อนดีกว่าครับ อาจจะติดใจก็ได้ และเท่าที่ผมเคยเจอคนเล่นเวสป้ารุ่นเก่า ที่เขาสะสมรถเวสป้า เขาก็เล่นรุ่นใหม่เหมือนกันนะ ผมคิดว่าเล่นมันทั้งรุ่นใหม่ รุ่นเก่าไปเลย ง่ายดี ได้ 2 รสชาติ

    เอกลักษณ์ที่เสียไปหลายอย่าง แต่ก็ได้กลับมาหลายอย่างเหมือนกันในเรื่องของสมรรถนะ ความสบายในการขับขี่ และเรื่องความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่วิศวกรของเวสป้าเขารู้อยู่เต็มอก อยู่แล้ว ถ้าเขาจะทำให้มันเป็นเกียร์มือ เหมือนเก่า ทำไมเขาจะทำไม่ได้ แต่ทำแบบนั้นก็เหมือนย่ำอยู่กับที่ ไม่มีการพัฒนา ดังนั้นอย่าเพิ่งไปปิดกั้นเลยครับ จนกว่าจะได้ลอง แต่อย่าไปลอง gts 300 นะ เห็นหลายคนที่ไปลองแล้ว มีอาการกันแทบทุกคน(อยากได้) แต่ถ้ามีงบ ก็จัดไป ผมว่าถ้าได้ลองเผลอๆคุณอาจจะไม่สนใจเรื่องระบบเกียร์ ของมันแล้วก็ได้(แต่ผมยังไม่เคยได้ลองเองนะ แต่เคยไปคร่อมเล่นเฉยๆ)

    ปล.et4 มันก็ถือว่าเป็นเวสป้า ยุคใหม่เหมือนกัน คิดว่าน่าจะเหมือนกันกับ lx ดังนั้น ที่พูดไปข้างบนก็ให้เปรียบเอากับ et 4 นะครับ
    ปล.2 อย่าเพิ่งปิดกั้น จนกว่าจะได้ลองครับ
    ..เป็นคำแนะนำที่ดีมาก ขอบคุณนะครับ..........

  6. #6
    Junior Member
    วันที่สมัคร
    Oct 2010
    ข้อความ
    76
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน

    เจ้า et4 4 จังหวะที่ว่านี้ แบบมีทะเบียน มีขายกันรึยัง เห็นมีแต่ invoy ง่ะ แล้วถ้ามีทะเบียนกับ invoy ซื้อ-ขายกันประมาณเท่าไรได้ครับ
    "ความฝันของมนุษย์มิอาจทำลายได้ ...นอกจากความตาย"

  7. #7
    Member luckynumber's Avatar
    วันที่สมัคร
    Jan 2006
    สถานที่
    Ride Alone Club
    ข้อความ
    118
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    20

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ fataah อ่านข้อความ
    เจ้า et4 4 จังหวะที่ว่านี้ แบบมีทะเบียน มีขายกันรึยัง เห็นมีแต่ invoy ง่ะ แล้วถ้ามีทะเบียนกับ invoy ซื้อ-ขายกันประมาณเท่าไรได้ครับ
    Invoice เน้อ
    "ซ้อนคนเมาระวังไม่ถึงที่ ซ้อนท้ายพี่ถึงบ้านปลอดภัย"

    "งดให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้ที่ใช้ภาษาไทย ไม่ถูกต้อง"

    http://www.yofukuyashop.com เปิดรับ Pre order สินค้าจากญี่ปุ่น สนใจดูรายละเอียดด้านในเลย

  8. #8
    Senior Member
    วันที่สมัคร
    Mar 2011
    ข้อความ
    1,015
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    16

    มาตรฐาน


    รับแลกกับ vespa 50s ไหมครับ แท้เดิมใหม่ๆ วิ่งน้อยมาก http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=689285 อยากได้et4

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •