พอดีว่าอยากให้วิ่งได้ไกลๆทนๆอึดครับ
โดยส่วนตัว ผมใช้วิธีจับจังหวะรถ ผ่อนหนักผ่อนเบา และเฉลี่ยๆแล้ว โดยรวม บิดราวๆไม่เกิน 70%ของกำลังเครื่อง ใช้เกียร์ให้เหมาะสมกับความเร็ว เปลี่ยนถ่ายนำมันเครื่องตามระยะ จูนคาบูให้เหมาะสมกับการเดินทางไกล(เน้นน้ำมันหนากว่ าปกติ 2t ผสมหนาเพิ่มตามส่วน) รถเวสป้าข้างในมีแต่เหล็ก เฟืองแทบทุกตัวในเครื่องมีขนาดกว้างกว่าเฟืองรถมอเตอ ร์ไซด์ญี่ปุ่นแทบทุกรุ่นแถมเป็นเหล็กคุณภาพค่อนข้างด ี (ยกเว้นระบบคลัตช์ โดยเฉพาะบูชทองเหลืองที่สึกหรอตามการใช้งาน) ถ้าน้ำมันเครื่องไม่ขาด ขี่ไม่กะแทกกะทั้นหรือเค้นหนักๆ ไม่พังง่ายๆ ครับ
Singhadum Racingสามแยกไฟฉาย กทม 085 - 138 - 6176 charlboost@hotmail.com
ของแต่ง+อะไหล่เวสป้า http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=209551
ยางสกูตเตอร์ http://www.thaiscooter.com/forums/sh...ad.php?t=79007
Bookmarks