แล้วปกติk125 วิ่งได้ประมาณเท่าไหร่
เห็นมากสุด ก็ 100-110 คับ
ด้วยน้ำหนักรถ ที่หนักเกินบรรยาย
ปกติ 70-90 รถก็สั่นจนแทบจะเป็นหมันแล้ว
เขาว่าไฟดีรถก็วิ่งดีนะ โดยมากเห็นที่ทำ CDI ก็จะใช้สปริ้นเตอร์
แต่เคยฟังช่างเขาบอกมาว่า ของ kr ดีกว่าเย๊อะ
เปลี่ยนหัวเทียนดีๆอีกสักลูก แหล่มมั๊กๆ
แต่ เคอิโง๊ะ ผมปกติขับ 30 ตลอดทาง
สงสารรถ แบบว่า คอคนรักรถสุดๆ
ขี่หล่อๆ ควันท่วมๆ อยู่ชิดซ้ายคันเดียว อารมณ์อินดี้
คิดว่า...
---> เช็คหัวเทียนดูก่อนจะบอดหรือเปล่า ( ระยะเช็คไฟเอาปลายหัวเทียนเสียบปลั๊กจี้กับเเคร้งหรื อฝาสูบห่างประมาณ 1 เซน เเล้วลองสตาร์ทดูไฟ ถ้าไฟวิ่งเป็นเส้นตรงสีฟ้าชัดเเสดงว่าไฟออกปกติ ถ้าไฟวิ่งเป็นคลื่นกราฟหรือขาดๆหายๆเป็นสีอ่อนเเสดงว ่าไฟไม่สมําเสมอ...
ปล. ถ้าอยากรู้ว่าไฟเเรงไม่เเรงลองเอามือจับหัวเทียนเเล้ วลองสตาร์ทดู ถ้าไฟมันวิ่งขึ้นถึงมารู้สึกชาหัวไหล่เเสดงว่าไฟออกด ี ถ้ารุ้สึกชาเเค่ข้อศอกเเสดงว่าไฟออกไม่ดี การลองเเบบนี้มีความเสี่ยงไม่เเนะนำ เอามาเล่าให้ฟังเฉยๆ 5555+ )
---> นมหนูนํามันเล็กไปหรือเปล่านํามันลงไม่ทันหรือเปล่า ลองใส่เบอร์ใหญ่ขึ้นเเล้วลองขี่ดู
*** เครื่องดี ( ก้านเเน่นลูกไม่หลวม ) ไฟเดิม (ไฟทองขาว) ก็วิ่งเป็นร้อยได้เเน่ๆ ***
ดูสภาพเครื่องเป็นหลักนะ ทั่วๆไปถ้าเครื่องไม่หลวมวิ่งสบายๆ 60 - 70 กำลังดี ถ้าเครื่องฟิตๆ 80 - 100 เเช่ได้ยาวๆ
ปล. ลูกสูบ+เสื้อสูบ / ไฟออกดี จุดระเบิดดี ( ระบบ cdi หรือ ทองขาวอยู่ที่ความพึงพอใจของตัวบุคคลถ้าตั้งจุดระเบิ ดได้ดี ระบบอย่างอื่นสัมพันธ์กันความเเรงก็ไม่เเตกต่าง cdi ก็วิ่งเป็นร้อยได้ อยากสตาร์ทมือหล่อก็ทองขาวจัดไป ) / คลัชจับดีไม่ลื่น + คาร์บูจูนอากาศพอดี มีนํามันลงพอ ออโต้ลูปผสมไม่ขาด ลมยางไม่อ่อน โซ่ไม่หย่อน สเตอร์ไม่รูด ขี่ไปเลยสบายๆ
![]()
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ฆ-0037 อ่างทอง : 26-04-2011 เมื่อ 10:23
MODIFY TUNING AND RESTORATION BY TON KM.4"RAMINTRA39 SERVICE"TEL : 02-9730665ALONE IN THE DARKAs solid as STONE...As strong as METAL...As fierce as FIRE...
Shoot Rabbits http://www.thaiscooter.com/forums/forumdisplay.php?f=355Ton Classicmotor http://www.thaiscooter.com/forums/sh...d.php?t=414161
MODIFY TUNING AND RESTORATIONBY TON CLASSICMOTORRAMINTRA39 KM.4SERVICE
Bookmarks