ผมใช้มาสด้าพันอะครับ แล้วปั๊มน้ำมันมันรั่ว ผมรองไปถามร้านอะไหล่แล้วเขา
บอกว่ามันไม่มีผลิตแล้ว แล้วมันพอจะซ่อมได้รึป่าว เหลือต้องเปลี่ยนใหม่
แล้วใช้ปั๊มแบบไฟฟ้าได้รึป่าว แล้วถ้าไช้ไดมันจะท่วมรึป่าว
อยู่ที่คาร์บูของเราด้วยครับว่าทำความสะอาดตามอายุงา นหรือเปล่า แล้วกรองเบนซินได้เวลาเปลี่ยนหรือยัง เวลาผมล้างคาร์บูผมก็ถือฤกษ์เปลี่ยนกรองเบนซินไปในตั วครับ
ปั้มติ๊กจะตัดเมื่อน้ำมันท่วมลิ้นวาว์ลในตัวของมันคร ับ ถ้ายังไม่ท่วมก็จะดูดไปเรื่อยๆก็จะดังติิ๊กๆๆ พอผ่านไปคาร์บูก็จะฉีดน้ำมันเข้ากาน้ำมันเพื่อพักไว้ ก่อนฉีดเข้าหัวฉีด มันทำงานค่อนข้างสัมพันธ์กันครับ
ไม่ต้องกังวลนะครับ น้ำมันท่วมเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ครับ ถ้าเข้าใจหลักการจะไม่กังวลเลยครับ ก็จอดรถแล้วถ่ายน้ำมันออก แล้วมันก็วิ่งได้เหมือนเดิมครับ
เออ รถ เรามี สายน้ำมันย้อนกลับเข้าถังไหมครับ. คือรถรุ่นใหม่ ๆนี้ที่ใช้หัวฉีดกันจะใช้ปั้มไฟฟ้ามาจากถังเลย
จะมีแรงอัดอยู่ที่สายน้ำมัน(รอฉีดเข้าเครื่องเมื่อหั วฉีดเปิด ที่เขาเรียกว่าระบบคอมม่อนเรวอะไรประมาณนี้)
คอมม่อน=ใช้สายน้ำมันตรงหัวฉีดร่วมกัน
เรว=แบบทันทีทันได (เมื่อ ecu สั่งให้เปิดหัวฉีด) อาจจะดู งง งง เอ๊นี้มันรถดีเซลไม่ใช่หรือ เออนั่นดี (หลักการก็คงคล้าย ๆกัน)
เสร็จแล้วน้ำมันที่เหลือ(ไม่ได้ฉีด) ก็จะถูกส่งกลับไปที่ถังน้ำมันเหมือนเดิม
ทีนี้มาที่ระบบคาบูกันบ้าง ปั๊มของเราจะไม่ค่อยมีแรงอัดนะ. (เอามือปิดมันก็ไม่ดูดน้ำมันแล้ว แต่พอปล่อยมือมันจะพอดูดน้ำมันจากถังได้)
ในคาบูของเราจะมีลูกลอย สำหรับ ปิดไม่ให้น้ำมันเข้า เมื่อระดับน้ำมันถึงครึ่งหนึ่งของคาบู.
แล้วทีนี้เราเอาปั๊มแรงดันสูงอัดเข้าไปในคาบู จึงทำให้ วาวลูกลอยไม่สามารถรับแรงดันได้ขนาดนั้น แถมยังไม่มีวาวแรงดันน้ำมันย้อนกลับเข้าถังอีก
ก็เลยไปกันใหญ่ น่ะ
ใช่ป๊ะ (ถูกผิดขออภัย เพราะไม่ใช่ช่างผู้ชำนาญ) เดาเอาว่างั้น เออซิ.
Bookmarks