รบกวนถามเรื่องท่อครับ !!!
                                
กำลังแสดงผล 1 ถึง 13 จากทั้งหมด 13

ชื่อกระทู้: รบกวนถามเรื่องท่อครับ !!!

  1. #1

    มาตรฐาน รบกวนถามเรื่องท่อครับ !!!



    พอดีไปเห็นท่อในรูปมา เลยสงสัยว่ารถ 2จังหวะใส่ท่อแบบนี้ได้หรอครับ เเล้วจะบิดออกไหม เสียงที่ได้จะประมานไหนครับ พอดีจะเปลี่ยนท่อ ขอคำเเนะนำด้วยครับ




    ขออณุญาติเจ้าของรถด้วยนะครับ

  2. #2
    NeoGeo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    club k
    ข้อความ
    594
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    ใส่ได้อยู่แล้วครับ อยู่ที่เจ้าของรถนั้นแหละว่าจะให้ใส่แบบไหน มันก็ใส่ได้หมดแหละครับ ส่วนเรื่องบิดออกไหม ผมว่ามันก็คงอาจจะทำให้รถอืดนิดหน่อย แต่คงไม่ถึงกับไม่วิ่งเลย ส่วนเสียงนี้ไม่เคยได้ยิน แต่คิดว่าคงตลกน่าดู
    Classic is my Dad

  3. #3

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeoGeo อ่านข้อความ
    ใส่ได้อยู่แล้วครับ อยู่ที่เจ้าของรถนั้นแหละว่าจะให้ใส่แบบไหน มันก็ใส่ได้หมดแหละครับ ส่วนเรื่องบิดออกไหม ผมว่ามันก็คงอาจจะทำให้รถอืดนิดหน่อย แต่คงไม่ถึงกับไม่วิ่งเลย ส่วนเสียงนี้ไม่เคยได้ยิน แต่คิดว่าคงตลกน่าดู
    ขอบคุณพี่มากครับ

    เเต่คิดว่าคงจะใส่ท่อเดิมเเหละครับ มันมีวิธีทำให้เสียงท่อเงียบๆไหมครับพี่ ไม่ต้องถึงกับ4จังหวะ เเค่อยากให้เบาๆนะครับ ^^

  4. #4
    NeoGeo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    club k
    ข้อความ
    594
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ maxza55yo อ่านข้อความ
    ขอบคุณพี่มากครับ

    เเต่คิดว่าคงจะใส่ท่อเดิมเเหละครับ มันมีวิธีทำให้เสียงท่อเงียบๆไหมครับพี่ ไม่ต้องถึงกับ4จังหวะ เเค่อยากให้เบาๆนะครับ ^^

    ปกติถ้าท่อเดิม แผงกั้นไม่ล้ม มันก็เงียบอยู่แล้วครับ (เงียบสุดมันได้แค่นี้แหละ) หรือถ้าอยากให้เงียบอีกนิดก็ใช้ใยแก้วพันไส้ท่อ(ใยแก ้วที่ใช้พันท่อโดยเฉพาะนะ พวกใยแก้วตู้ปลาใช้ไม่ได้นะละลายหมด) ก็จะช่วยอีกนิด แต่ผมว่ามันทำให้อั้นๆ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะ หรือถ้าอยากจะเงียบอีก แนะนำท่อบาซูก้า ของk125m3-m4 อันนี้เงียบแน่นอน
    Classic is my Dad

  5. #5

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ NeoGeo อ่านข้อความ
    ปกติถ้าท่อเดิม แผงกั้นไม่ล้ม มันก็เงียบอยู่แล้วครับ (เงียบสุดมันได้แค่นี้แหละ) หรือถ้าอยากให้เงียบอีกนิดก็ใช้ใยแก้วพันไส้ท่อ(ใยแก ้วที่ใช้พันท่อโดยเฉพาะนะ พวกใยแก้วตู้ปลาใช้ไม่ได้นะละลายหมด) ก็จะช่วยอีกนิด แต่ผมว่ามันทำให้อั้นๆ อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะ หรือถ้าอยากจะเงียบอีก แนะนำท่อบาซูก้า ของk125m3-m4 อันนี้เงียบแน่นอน
    ขอบคุณพี่มากครับ ว่าเเต่อะไหล่รุ่นนี้มันหาซื้อได้ที่ไหนหรอครับ ผมอยู่ กทม. หาเเถวๆบ้านไม่มีเลย 555.

  6. #6
    Senior Member unzeen's Avatar
    วันที่สมัคร
    Nov 2009
    สถานที่
    •Club K•
    ข้อความ
    1,106
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 0 ครั้ง ใน 0 ข้อความ
    Blog Entries
    1
    ผลการให้คะแนน
    18

    มาตรฐาน

    ลองโพส ในบอทซื้อขายดู หรือที่ลี่สุพรรณ
    ไอติม พาเพลิน

    ii_papern@hotmail.com

    เดินทางด้วยรถคู่ใจมันช่างสบายใจ กว่ามีคนข้างกายที่ที่ไม่เคยรู้ใจเราเลย


    บัญชี ธ.กรุงเทพ เลขบัญชี

    909-0-24750-4 นายอนุพงศ์ เชื่อมมณี
    087-9237973
    บัญชี ธ.ไทยพาณิชย์ 4034060343

  7. #7
    Junior Member isadoff1's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2011
    ข้อความ
    62
    ขอบคุณ
    7
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ขอถามต่อนิดนึงครับ ผมอยากรุ้ว่าเครื่องทำให้เสียงท่อดังด้วยรึป่าว เพราะรถผมเสียงดังมาก เครื่องก็ดูหลวมๆ รอบจัด เลยอยากรู้ครับว่าเกี่ยวกันไหม แล้ว m1-4 ใช้ท่อร่วมกันได้ไหมต้องแปลงรึป่าว ผมใช้m2

  8. #8
    NeoGeo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    club k
    ข้อความ
    594
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ isadoff1 อ่านข้อความ
    ขอถามต่อนิดนึงครับ ผมอยากรุ้ว่าเครื่องทำให้เสียงท่อดังด้วยรึป่าว เพราะรถผมเสียงดังมาก เครื่องก็ดูหลวมๆ รอบจัด เลยอยากรู้ครับว่าเกี่ยวกันไหม แล้ว m1-4 ใช้ท่อร่วมกันได้ไหมต้องแปลงรึป่าว ผมใช้m2
    ถึงแม้ว่าเครื่องจะหลวม ก็ไม่ทำให้เสียงท่อดังขึ้น แต่ถ้าเครื่องเงียบ มันก็จะเหลือแต่เสียงท่อปกติ ส่วนท่อใส่ได้ทุกมาค ไม่ต้องแปลง
    Classic is my Dad

  9. #9
    Junior Member isadoff1's Avatar
    วันที่สมัคร
    Apr 2011
    ข้อความ
    62
    ขอบคุณ
    7
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    15

    มาตรฐาน

    ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่ถามต่อในนี้เลยนะครับ คือรถผมอาทิตก่อนขี่ไกลร้อยกิโลไม่มีปัญหาอะไรเลย พอเมื่อวานไปซ่อมไฟเลี้ยวเดินไฟ แล้วผมก็ขี่รถไปโอนไปได้ครึ่งชั่วโมงงานเข้าครับ ร้อนแล้ววูบดับเลยครับเร่งไม่ขึ้น พอเย็นก็ไปต่อได้ สาเหตุเกิดจากอะไรครับ แล้วต้องดูจุดไหนบ้าง เครื่อง หน้าทองขาวเดิม

  10. #10
    NeoGeo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    club k
    ข้อความ
    594
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ isadoff1 อ่านข้อความ
    ไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่ถามต่อในนี้เลยนะครับ คือรถผมอาทิตก่อนขี่ไกลร้อยกิโลไม่มีปัญหาอะไรเลย พอเมื่อวานไปซ่อมไฟเลี้ยวเดินไฟ แล้วผมก็ขี่รถไปโอนไปได้ครึ่งชั่วโมงงานเข้าครับ ร้อนแล้ววูบดับเลยครับเร่งไม่ขึ้น พอเย็นก็ไปต่อได้ สาเหตุเกิดจากอะไรครับ แล้วต้องดูจุดไหนบ้าง เครื่อง หน้าทองขาวเดิม

    k125ก็เป็นอยู่ แต่ยังไม่ได้ซ่อม เลยไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรแน่ แต่คราวๆก็น่าจะประมาณนี้
    -ส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศบาง (ปริมาณอากาศมากเกินไป)
    - คอยล์หัวเทียนเสื่อม
    Classic is my Dad

  11. #11

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ isadoff1 อ่านข้อความ
    ขอถามต่อนิดนึงครับ ผมอยากรุ้ว่าเครื่องทำให้เสียงท่อดังด้วยรึป่าว เพราะรถผมเสียงดังมาก เครื่องก็ดูหลวมๆ รอบจัด เลยอยากรู้ครับว่าเกี่ยวกันไหม แล้ว m1-4 ใช้ท่อร่วมกันได้ไหมต้องแปลงรึป่าว ผมใช้m2
    รถผมอาการประมานนี้ ลองฟังดีๆเเล้วเสียงที่ปลายท่อเเทบไม่มีเลยมันดังระห ว่างเครื่องกับคอท่อ เเละรอยต่อระหว่าคอท่อกับปลายมั้งครับ พอรอบจัดนี่เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย อยากรู็วิธีเเก้ ครับเเนะนำด้วย

    ปล.ยังหาท่อมาลองไม่ได้เลย5555 :)

  12. #12
    NeoGeo's Avatar
    วันที่สมัคร
    Feb 2007
    สถานที่
    club k
    ข้อความ
    594
    ขอบคุณ
    0
    ได้รับขอบคุณ 1 ครั้ง ใน 1 ข้อความ
    ผลการให้คะแนน
    19

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ maxza55yo อ่านข้อความ
    รถผมอาการประมานนี้ ลองฟังดีๆเเล้วเสียงที่ปลายท่อเเทบไม่มีเลยมันดังระห ว่างเครื่องกับคอท่อ เเละรอยต่อระหว่าคอท่อกับปลายมั้งครับ พอรอบจัดนี่เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้าเลย อยากรู็วิธีเเก้ ครับเเนะนำด้วย

    ปล.ยังหาท่อมาลองไม่ได้เลย5555 :)

    ลองเช็คเกลียวคอท่อว่าหลวมหรือป่าว หรือปะเก็นคอท่อไม่สนิท ส่วนเรื่องสั่นมันเป็นปกติอยู่แล้วถ้าวิ่งเร็วๆมันก็ สั่นกันทุกคัน ปกติรถ2จังหวะรอบจัดๆสั่นแน่นอน ยิ่งรถอายุ30-40ปีด้วย แต่ถ้าวิ่งธรรมดาแล้วสั่นอันนี้ ต้องมาเช็คพวกน๊อตยึดเครื่องต่างๆ หรือพยายามดูว่ามันสั่นที่ไหน แล้วไล่เช็คดู
    Classic is my Dad

  13. #13

    มาตรฐาน


    ขอบคุณมากๆครับพี่

Bookmarks

กฎการส่งข้อความ

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •