กสทช. เสนอดีแทคไม่ควรใช้วิธีชดเชยค่าเสียหายที่เป็นภาระกั บผู้บริโภคแบบนี้
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
	
		
	
	
 
                                
	
	
		
		
	
	
	
	
	
		
			
- 
	
	
		
			
			
				    
 
					
					
						
					- ผลการให้คะแนน
- 10
 
					    
				 
 
			
				
				
				
					 กสทช. เสนอดีแทคไม่ควรใช้วิธีชดเชยค่าเสียหายที่เป็นภาระกั บผู้บริโภคแบบนี้ กสทช. เสนอดีแทคไม่ควรใช้วิธีชดเชยค่าเสียหายที่เป็นภาระกั บผู้บริโภคแบบนี้
							
							 
 
							
 
					
						
							จากกรณีที่เครือข่ายดีแทคไม่สามารถให้บริการได้เมื่อ  วานนี้ และทางดีแทคประกาศชดเชยให้ลูกค้าโดยให้ลูกค้าติดต่อไปที่ระบบตอบรับ เพื่อเลือกระหว่างค่าโทรฟรีหรืออินเทอร์เน็ตฟรีนั้น นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกสทช. ด้านคุ้มครองผู้บริโภค และกรรมการกทค. ได้ออกมาให้ความเห็นว่าวิธีการชดเชยของดีแทคนี้เป็นก  ารเพิ่มภาระผู้บริโภค เพราะจะมีลูกค้าดีแทคทั้งที่ได้รับความเสียหายจริงแล  ะไม่ได้รับความเสียหาย ต่างแย่งกันโทรเข้าไปจนระบบอาจไม่สามารถรองรับการให้  บริการได้
 นพ.ประวิทย์ยังให้ความเห็นว่าปัญหาครั้งก่อนหน้านี้ด  ีแทคใช้วิธีตรวจสอบเบอร์ที่พยายามใช้งานในช่วงเวลาดั  งกล่าว และคืนเงินค่าโทรให้ทันที จึงไม่เป็นภาระให้ผู้บริโภคต้องพยายามแย่งกันโทรศัพท  ์เข้ามา โดยหลังจากนี้กสทช. อาจใช้วิธีกำหนดวิธีการเยียวยาของผู้ให้บริการไปเลย และไม่ให้ผู้ให้บริการเป็นฝ่ายกำหนดวิธีการชดเชยเองเ  ช่นกรณีนี้
 ที่มา: สำนักข่าวอินโฟเควสท์
 
 
 อ่านต่อ...
 
 
 
 
 
 
 
- 
	
- 
	
	
 
	
	
	
	
	
	
	
		
		
		
		
			
				 กฎการส่งข้อความ กฎการส่งข้อความ
				
	
		- You may not post new threads
- You may not post replies
- You may not post attachments
- You may not edit your posts
-  
 Forum Rules 
 
 
 
 
 
  
 
  
 
 
   
Bookmarks