ThaiScooter.Com Forums

ปั้มAcหรือปั้มติ๊ก

ชื่อกระทู้: ปั้มAcหรือปั้มติ๊ก

Tags: ไม่มี
  1. Winter69kkk said:

    Red face ปั้มAcหรือปั้มติ๊ก

    หลังจากที่แก้ไขเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องได้แล้ว อยากลองวิ่งไกลๆดูบ้างแต่ใจยังไม่ค่อยกล้าเพราะไม่มี ความรู้เรื่องเครื่องเลย. เลยสงสัยว่าถ้าวิ่งไปไกลๆเกิดปั้มacล้าหรือเสียขึ้นม าทำยังไง ซ่อมก็ไม่เป็น. ลองหาปั้มacตัวไหม่ก็ไม่มีขาย ของผมเป็นมาสด้า1000 โทรหาอาเจ็กก็ไม่มีสินค้า เลยไปนึกถึงปั้มติ๊กดู. ผมเลยอยากถามพี่ๆว่า จะเปลื่ยนเป็นปั้มติ๊กเลยจะดีไหมรุ่นไหนยี่ห้ออะไรเห มาะกับมาสด้า1000ที่สุด หรือหาทางซ่อมของเก่าดีครับ ขอบคุณมากครับ
      IP
  2. jodeci's Avatar

    jodeci said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ winter69kkk อ่านข้อความ
    หลังจากที่แก้ไขเรื่องแรงดันน้ำมันเครื่องได้แล้ว อยากลองวิ่งไกลๆดูบ้างแต่ใจยังไม่ค่อยกล้าเพราะไม่มี ความรู้เรื่องเครื่องเลย. เลยสงสัยว่าถ้าวิ่งไปไกลๆเกิดปั้มacล้าหรือเสียขึ้นม าทำยังไง ซ่อมก็ไม่เป็น. ลองหาปั้มacตัวไหม่ก็ไม่มีขาย ของผมเป็นมาสด้า1000 โทรหาอาเจ็กก็ไม่มีสินค้า เลยไปนึกถึงปั้มติ๊กดู. ผมเลยอยากถามพี่ๆว่า จะเปลื่ยนเป็นปั้มติ๊กเลยจะดีไหมรุ่นไหนยี่ห้ออะไรเห มาะกับมาสด้า1000ที่สุด หรือหาทางซ่อมของเก่าดีครับ ขอบคุณมากครับ
    ปั้มติ๊กหาซื้อได้จากร้านทั่วๆไปครับ บางไผ่อะไหล่ยนต์ทุกสาขาน่าจะมี ราคาจำไม่ได้แต่ไม่แพงมากนัก ผมใช้ยี่ห้อมิตซูครับ ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าปั้มacทำงานตามเครื่องยนต์ ส่วนปั้มติ๊กทำงานเพราะมีไฟเข้า ถ้ารถดับเพราะคาร์บูตันก็กินข้าวลิงได้ทั้งสองแบบ - -" ดังนั้นต้องหมั่นล้างคาร์บูตามระยะ เปลี่ยนกรองเบนซินตามระยะเพื่อรักษาคาร์บูให้ทำงานได ้ไหลลื่นและมีน้ำมันสะอาดๆใช้ตลอด แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วครับ

    รถเก่าเหมือนผู้หญิงอ่ะครับ ต้องดูแลเอาใจใส่ทุกอย่าง เหนือสิ่งอื่นใดต้องเอาชนะความกลัวด้วยการเผชิญหน้าก ับมัน ถ้ากลัวก็ต้องเอาชนะมันให้ได้ ผมเคยขับป้าแดงของผมผ่านเส้นทางลี้-ดอยเต่าด้วยอาการกระปุกพวงมาลัยหลุด ลูกสูบทำงานแค่สามสูบ น้ำเข้าเครื่อง ก่อนหน้านั้นก็เคยขับรถไม่มีเบรค รถดับบนสะพาน รถติดยาวเป็นกม. ถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย แต่ก็ผ่านพ้นมาได้และรถผมก็พิชิตสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เพชรบูรณ์ อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบฯ

    ขับมาเที่ยวบ้านผม แล้วผมจะเปลี่ยนให้เคเป็นคนใหม่ 555+
      IP
  3. mazdamahajamreon's Avatar

    mazdamahajamreon said:

    มาตรฐาน

    ขอแจมด้วยครับ เรื่องโดนด่า แต่เหนือสิ่งอื่นใด คนที่ชื่นชอบรถคลาสสิก มาลงแรงช่วยกันเข็นและให้กำลังใจ อันนี้ก็เจอครับ ตอนนี้กะลังจะยกเครื่อง เครื่องผมเครื่องเดิม อยากขอร่วมแจมด้วยในทริป อยากซึมซับความอบอุ่นแห่งบ้านมาสด้า นั่งดู youtube อยากกินไข่เจียวฝีมือท่านแม่ทัพ 555+
      IP
  4. sohan sohot said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ jodeci อ่านข้อความ
    ปั้มติ๊กหาซื้อได้จากร้านทั่วๆไปครับ บางไผ่อะไหล่ยนต์ทุกสาขาน่าจะมี ราคาจำไม่ได้แต่ไม่แพงมากนัก ผมใช้ยี่ห้อมิตซูครับ ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าปั้มacทำงานตามเครื่องยนต์ ส่วนปั้มติ๊กทำงานเพราะมีไฟเข้า ถ้ารถดับเพราะคาร์บูตันก็กินข้าวลิงได้ทั้งสองแบบ - -" ดังนั้นต้องหมั่นล้างคาร์บูตามระยะ เปลี่ยนกรองเบนซินตามระยะเพื่อรักษาคาร์บูให้ทำงานได ้ไหลลื่นและมีน้ำมันสะอาดๆใช้ตลอด แค่นี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วครับ

    รถเก่าเหมือนผู้หญิงอ่ะครับ ต้องดูแลเอาใจใส่ทุกอย่าง เหนือสิ่งอื่นใดต้องเอาชนะความกลัวด้วยการเผชิญหน้าก ับมัน ถ้ากลัวก็ต้องเอาชนะมันให้ได้ ผมเคยขับป้าแดงของผมผ่านเส้นทางลี้-ดอยเต่าด้วยอาการกระปุกพวงมาลัยหลุด ลูกสูบทำงานแค่สามสูบ น้ำเข้าเครื่อง ก่อนหน้านั้นก็เคยขับรถไม่มีเบรค รถดับบนสะพาน รถติดยาวเป็นกม. ถูกด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย แต่ก็ผ่านพ้นมาได้และรถผมก็พิชิตสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ชัยนาท นครสวรรค์ กำแพงเพชร ตาก ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เพชรบูรณ์ อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบฯ

    ขับมาเที่ยวบ้านผม แล้วผมจะเปลี่ยนให้เคเป็นคนใหม่ 555+
    ถ้าขับไปเที่ยวบ้านพี่...พี่วีจะทำรถผมให้สวยเหมือนพ ี่วีป่าวคับ...ถ้าทำได้เดี๋ยวผมไปหาพี่วีพุ่งนี้เลยย ยย...อิอิ
      IP
  5. kikiki1 said:

    มาตรฐาน

    รถดับเพราะปั๊ม ac จนซึ้งถึงทรวงเลยครับ หุหุหุ
      IP
  6. ngan-kong's Avatar

    ngan-kong said:

    มาตรฐาน

    น้องก้อง ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ ^^

    ตอนผมได้น้องมาสด้า 808 มาใหม่ๆ ตอนไปอู่ซ่อมผมลากไป ...แต่ตอนซ่อมเสร็จกลับมาบ้านผมซื้อปั้มติ๊กของใต้หว ัน 750 บาท มาใส่ ขับไม่ทันถึงบ้านปั๊มติ๊กเกิดอาการ "รัว" สนั่นเลยครับ(ลูกลอยก็ไม่ค้าง) รัวจนพังเลยครับทั้งๆที่ยังไม่ทันถึงบ้าน(แต่น้ำมันก ็ขั้น+กรองเบนซินก็เปลี่ยนมา)
    ...จากนั้น ผมได้จัดการซื้อปั้มติ๊กใหม่(มิตซูบิชิ ราคา1400 บาท) ตัวนี้ใช้ดีเลยครับ... แต่ก็อย่างว่าเวลา ...อากาศร้อนๆ... ก็จะแอบ "รัว" อยู่นิดหน่อยแต่ก็ปั๊มน้ำมันขึ้นปกติครับ

    .......แต่ที่แนะนำคือ ผมไปเห็น รถของพี่ชัย(ช่างใหญ่ อู่ที่เชียงใหม่ ขับ ke25 เดิมๆเลย) พี่เขาใช้ปั๊มติกแบบ "สายไฟเข้า3เส้น" **ก่อนอื่นทำความเข้าใจก่อนคือ ปั๊มติ๊กปกติจะมีสายไฟเข้า 2 เส้น คือ ไฟลงกราว์ต(-) และสายไฟจากสวิตช์กุญแจ(IG)** .....แต่ปั๊มติ๊กตัวที่พี่ชัยใช้อยู่จะมี "สายไฟเข้า3เส้น" คือไฟลงกราว์ต(-) สายไฟจากสวิตช์กุญแจ(IG)และ ที่เพิ่มขึ้นมาคือสายสัญญาณจากคอย์ลจุดระเปิด
    ........โดยข้อดีของปั๊มตัวนี้คือ จะไม่ทำงานหากยังไม่สตาร์ทเครื่องยนต์หรือเครื่องยนต ์ดับ หมดปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กโบน้ำมันทิ้งขณะดับเครื่องหรื อขณะเกิดอุบัติเหตุ
    และปั๊มติ๊กตัวนี้ใช้ดีครับ พี่เขาบอกซื้อตั้งแต่ได้รถมาปีกว่าๆแล้ว ยังไม่งอแงเบยย ^^

    "นี่เป็นประสบการ์ณเล็กๆ ของ*น้องน้อย* คนนี้ครับ" ...ใครรู้สาเหตุปั๊มติ๊ก รัว ก็บอกน้องก้องด้วย นะ ^^

    ปล. แต่หาซื้อยากหน่อยนะปั๊มติ๊กสามสายหน่ะ ในเชียงใหม่ผมหาไม่เจอเลย T^T (ใครรู้แหล่งซื้อบอกด้วยน้องก้องด้วยนะคร้าบบ)
      IP
  7. prai n's Avatar

    prai n said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ngan-kong อ่านข้อความ
    น้องก้อง ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคนนะครับ ^^

    ตอนผมได้น้องมาสด้า 808 มาใหม่ๆ ตอนไปอู่ซ่อมผมลากไป ...แต่ตอนซ่อมเสร็จกลับมาบ้านผมซื้อปั้มติ๊กของใต้หว ัน 750 บาท มาใส่ ขับไม่ทันถึงบ้านปั๊มติ๊กเกิดอาการ "รัว" สนั่นเลยครับ(ลูกลอยก็ไม่ค้าง) รัวจนพังเลยครับทั้งๆที่ยังไม่ทันถึงบ้าน(แต่น้ำมันก ็ขั้น+กรองเบนซินก็เปลี่ยนมา)
    ...จากนั้น ผมได้จัดการซื้อปั้มติ๊กใหม่(มิตซูบิชิ ราคา1400 บาท) ตัวนี้ใช้ดีเลยครับ... แต่ก็อย่างว่าเวลา ...อากาศร้อนๆ... ก็จะแอบ "รัว" อยู่นิดหน่อยแต่ก็ปั๊มน้ำมันขึ้นปกติครับ

    .......แต่ที่แนะนำคือ ผมไปเห็น รถของพี่ชัย(ช่างใหญ่ อู่ที่เชียงใหม่ ขับ ke25 เดิมๆเลย) พี่เขาใช้ปั๊มติกแบบ "สายไฟเข้า3เส้น" **ก่อนอื่นทำความเข้าใจก่อนคือ ปั๊มติ๊กปกติจะมีสายไฟเข้า 2 เส้น คือ ไฟลงกราว์ต(-) และสายไฟจากสวิตช์กุญแจ(IG)** .....แต่ปั๊มติ๊กตัวที่พี่ชัยใช้อยู่จะมี "สายไฟเข้า3เส้น" คือไฟลงกราว์ต(-) สายไฟจากสวิตช์กุญแจ(IG)และ ที่เพิ่มขึ้นมาคือสายสัญญาณจากคอย์ลจุดระเปิด
    ........โดยข้อดีของปั๊มตัวนี้คือ จะไม่ทำงานหากยังไม่สตาร์ทเครื่องยนต์หรือเครื่องยนต ์ดับ หมดปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กโบน้ำมันทิ้งขณะดับเครื่องหรื อขณะเกิดอุบัติเหตุ
    และปั๊มติ๊กตัวนี้ใช้ดีครับ พี่เขาบอกซื้อตั้งแต่ได้รถมาปีกว่าๆแล้ว ยังไม่งอแงเบยย ^^

    "นี่เป็นประสบการ์ณเล็กๆ ของ*น้องน้อย* คนนี้ครับ" ...ใครรู้สาเหตุปั๊มติ๊ก รัว ก็บอกน้องก้องด้วย นะ ^^

    ปล. แต่หาซื้อยากหน่อยนะปั๊มติ๊กสามสายหน่ะ ในเชียงใหม่ผมหาไม่เจอเลย T^T (ใครรู้แหล่งซื้อบอกด้วยน้องก้องด้วยนะคร้าบบ)
    สาเหตุปั๊มติ๊ก รัวเท่าที่เจอกับตัวเองก็น่าจะเกิดจากปั๊มไม่ขึ้นหรื อน้ำมันไม่มานี่แหละครับ
    ไพร ณรงค์ศักดิ์ บ.ซีลคอนโทรลประเทศไทยจำกัด 231/10 ม.6ต.บึงอ.ศรีราชาจ.ชลบุรี 20230คลาสสิค NEVER DIE
      IP
  8. ddnoina's Avatar

    ddnoina said:

    มาตรฐาน

    ขอตอบบ้างแบบ แหวกแนว แต่ใช้ได้ครับ...

    โมปั๊ม ac โลดครับ ไปซื้อปั๊ม ac ของรถรุ่นอะไรก็ได้ครับ แล้วก็มาโมใส่...โลด ใช้ได้ไช้ได้
    รถเก่า ๆ ของผม ไม่เคยง้ออะไหล่ทีหายาก ๆ ....
      IP
  9. ngan-kong's Avatar

    ngan-kong said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ ddnoina อ่านข้อความ
    ขอตอบบ้างแบบ แหวกแนว แต่ใช้ได้ครับ...

    โมปั๊ม ac โลดครับ ไปซื้อปั๊ม ac ของรถรุ่นอะไรก็ได้ครับ แล้วก็มาโมใส่...โลด ใช้ได้ไช้ได้
    รถเก่า ๆ ของผม ไม่เคยง้ออะไหล่ทีหายาก ๆ ....
    ....วิธีนี้ก็เยี่ยมครับ เทียบรุ่นเอาน้ำมันขึ้นได้เป็นจบครับ ^^
      IP
  10. ngan-kong's Avatar

    ngan-kong said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ prai n อ่านข้อความ
    สาเหตุปั๊มติ๊ก รัวเท่าที่เจอกับตัวเองก็น่าจะเกิดจากปั๊มไม่ขึ้นหรื อน้ำมันไม่มานี่แหละครับ
    ขอบคุงคร้าบบบ ^^ ...แต่น้ำมันของผมก็ขึ้นนะ เครื่องเดินปกติด้วยแต่มีอาการปั๊มรัวบางทีอ่ะครับ
      IP
  11. sohan sohot said:

    มาตรฐาน

    Mitsuจบ
      IP
  12. julietkik's Avatar

    julietkik said:

    มาตรฐาน

    ขอเเนะนำปั้มของมิทซู(ปั้มลูกหญ่) ครับ ของใต้หวันอย่าไปเล่นครับเสียเงินเปล่า
      IP