นิตยสาร Bloomberg Businessweek มีบทความหนึ่งที่พูดถึงประวัติความรุ่งเรือง และความล่มจมของ BlackBerry ในหัวข้อ "The Rise and Fall of BlackBerry: An Oral History" ซึ่งหนึ่งในเนื้อหาสำคัญของบทความนี้อยู่ตรงที่บทสัม ภาษณ์ระหว่าง Bloomberg Businessweek กับพนักงานปัจจุบันของ BlackBerry อย่าง Vincent Washington ประธานอาวุโสแผนกการเติบโตของธุรกิจของ BlackBerry
โดย Washington ระบุว่า Justin Bieber นักร้องวัยรุ่นชื่อดังเจ้าของเพลง Baby, One Less Lonely Girl, Boyfriend ฯลฯ เคยเสนอตัวให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของ BlackBerry โดยข้อแลกเปลี่ยนของเขาคือ ค่าตัว 200,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านบาท) และสมาร์ทโฟน BlackBerry อีก 20 เครื่อง
แน่นอนว่าข้อเสนอนี้ผู้บริหารของ BlackBerry บอกว่ามันเป็นเรื่องน่าขำสิ้นดีกับการที่จ้างศิลปินเ ด็กวัยรุ่นที่เพิ่งเข้าวงการมา และภายหลัง Washington บอกกับทาง Bloomberg Businessweek ว่ามันเป็นโอกาสที่ควรจะคว้าไว้ แต่ตอนนี้มันสายเกินไปแล้ว (และ Justin Bieber เองก็มีความสุขดีกับ iPhone ของเขาแทนแล้ว - Apple Insider)
ใครสนใจเรื่อราวเต็ม ๆ สามารถอ่านได้จากเว็บไซต์ของ Bloomberg Businessweek ได้เลยครับ
ที่มา: สำนักข่าว Globe and Mail ผ่าน CrackBerry
BlackBerry, Celebrities




อ่านต่อ...