![]()
ยักษ์อีคอมเมิร์ซจีน Alibaba เคยพยายามทำตลาดแอพแชทมาครั้งหนึ่งแล้วกับ Laiwang แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าไรนัก ล่าสุดบริษัทพยายามบุกตลาดนี้อีกครั้งด้วยแอพแชทตัวใ หม่ DingTalk ที่เปลี่ยนมาเจาะตลาดองค์กรแทน
กลุ่มเป้าหมายของ DingTalk คือธุรกิจ SME ที่เป็นลูกค้าของ Alibaba อยู่แล้วจำนวน 8.5 ล้านราย โดย DingTalk รองรับการแชทแบบกลุ่มและสนทนาด้วยเสียง-วิดีโอ ปัจจุบันมีบนสองแพลตฟอร์มคือ Windows และ iOS แต่จากภาพจะเห็นว่าเป้าหมายของ DingTalk คือเป็นแอพแชทแบบข้ามแพลตฟอร์ม
ช่วงหลัง Alibaba แตกธุรกิจมาจับลูกค้าองค์กรและ SME มากขึ้น โดยมีธุรกิจ Alibaba Cloud Computing หรือ Aliyun ที่มีลูกค้ารวมกันแล้วกว่า 1.4 ล้านราย
ที่มา - Reuters
Alibaba, Instant Messenger, Mobile App
อ่านต่อ...
Bookmarks