ThaiScooter.Com Forums

รวมสาระน่ารู้ เกี่ยวกับk125 ตอบปัญหาและคำถามยอดนิยม กับคำตอบงูๆปลาๆ

ชื่อกระทู้: รวมสาระน่ารู้ เกี่ยวกับk125 ตอบปัญหาและคำถามยอดนิยม กับคำตอบงูๆปลาๆ

Tags: ไม่มี
  1. Indepentdent Blood's Avatar

    Indepentdent Blood said:

    มาตรฐาน

    รบกวนพี่ๆคลัว k ทีครับ คือรถผมเป็น m1 เวลาดับเครื่องมันจะมีกลิ่นน้ำมันออกมาอ่าครับ ก่อนขี่ไม่มี อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรหรอครับ และควรจะแก้ไขยังไงดีครับ
      IP
  2. AK CLASSIC's Avatar

    AK CLASSIC said:

    มาตรฐาน

    มีข้อข้องใจ
    ก่อนหน้านี้บีบครัชเหมือนจะหมดมาดูที่ฝาเครื่องด้านซ ้าย ปรากฏว่ามาเครื่องขยับผมจึงทำการขันน็อตเข้าไปเพิ่ม เเต่ก็ยังวืดอยู่ สุดท้ายผมเลยซื้อเเผ่นครัชมาใหม่1ชุดเเละทำการเปลี่ย นเอง เเต่เเผ่นครัชเก่าที่เอาออกมา ดูเเล้วยังเหมือนยังไม่ค่อยหมด(เเต่ดูของอีกคันเป็นr s100จะบางกว่าคือหมด พอดีผมเเกะทำ2คันครับ) สุดท้ายผมก็เลยเปลี่ยนครัชใหม่เลยไหนๆก็เเกะเเล้ว ใส่เสร็จลองเทสยังเหมือนเดิมเเถมหอนอีก ลองตั้งตรงลูกเบี้ยวครัชก็เเล้วขันเข้าจนเกือบสุดสตา ร์ทเเล้ววืดคลายออกสตาร์ทได้เเต่ครัชเหมือนไม่จาก อ้อ ก่อนหน้าจะเปลี่ยนครัชน็อตสายตั้งครัชผมต้องคลายจนสุ ด คือน็อตหลุดจากตัวเครื่องเลย เเต่พอหลังจากเปลี่ยนครัชเเล้วขันน็อตตั้งครัชเข้าสุ ดขยำครัชไม่ได้ ต้องคลายเกือบๆครึ่งถึงจะขยำครัชได้......รึว่าผมต้อ งเปลี่ยนลูกเบี้ยวครัช เพราะตอนที่ซื้อมาเป็นของมือ2เเต่เเท้
    ชอบของเก่า.เเล้วทำไมล่ะ ก็เก่ามันได้ใจอ่ะ
      IP
  3. colazaa's Avatar

    colazaa said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ AK CLASSIC อ่านข้อความ
    มีข้อข้องใจ
    ก่อนหน้านี้บีบครัชเหมือนจะหมดมาดูที่ฝาเครื่องด้านซ ้าย ปรากฏว่ามาเครื่องขยับผมจึงทำการขันน็อตเข้าไปเพิ่ม เเต่ก็ยังวืดอยู่ สุดท้ายผมเลยซื้อเเผ่นครัชมาใหม่1ชุดเเละทำการเปลี่ย นเอง เเต่เเผ่นครัชเก่าที่เอาออกมา ดูเเล้วยังเหมือนยังไม่ค่อยหมด(เเต่ดูของอีกคันเป็นr s100จะบางกว่าคือหมด พอดีผมเเกะทำ2คันครับ) สุดท้ายผมก็เลยเปลี่ยนครัชใหม่เลยไหนๆก็เเกะเเล้ว ใส่เสร็จลองเทสยังเหมือนเดิมเเถมหอนอีก ลองตั้งตรงลูกเบี้ยวครัชก็เเล้วขันเข้าจนเกือบสุดสตา ร์ทเเล้ววืดคลายออกสตาร์ทได้เเต่ครัชเหมือนไม่จาก อ้อ ก่อนหน้าจะเปลี่ยนครัชน็อตสายตั้งครัชผมต้องคลายจนสุ ด คือน็อตหลุดจากตัวเครื่องเลย เเต่พอหลังจากเปลี่ยนครัชเเล้วขันน็อตตั้งครัชเข้าสุ ดขยำครัชไม่ได้ ต้องคลายเกือบๆครึ่งถึงจะขยำครัชได้......รึว่าผมต้อ งเปลี่ยนลูกเบี้ยวครัช เพราะตอนที่ซื้อมาเป็นของมือ2เเต่เเท้
    ลองดูว่าชามครัชสึกเป็นฟันปลาหรือเปล่า....ถ้าไม่ก็ล องหาลูกเบี้ยวแท้ใหม่ครับ
    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K

      IP
  4. colazaa's Avatar

    colazaa said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ Indepentdent Blood อ่านข้อความ
    รบกวนพี่ๆคลัว k ทีครับ คือรถผมเป็น m1 เวลาดับเครื่องมันจะมีกลิ่นน้ำมันออกมาอ่าครับ ก่อนขี่ไม่มี อยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรหรอครับ และควรจะแก้ไขยังไงดีครับ
    อย่าตกใจคงแค่น้ำมันในคาร์บูตกค้าง....แก้ไขก็ไปล้าง คาร์บูจูนใหม่จ้าไม่ให้น้ำมันๆพ่นออกมามากเกินไป
    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K

      IP
  5. Indepentdent Blood's Avatar

    Indepentdent Blood said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณสำหรับคำตอบและการแนะนำมากครับ เอ่อผมอยากรู้ว่าปัจจุบันพี่ๆยังรวมตัวกันที่ลานพระร ูปหรือเปล่าครับ พอดีผมขับคนเดียวไม่มีเพื่อนไม่มีคนรู้จักในสังคมนี้ เลยครับ
      IP
  6. Nabobjah's Avatar

    Nabobjah said:

    มาตรฐาน

    รถควันขาวออกเยอะมากครับ รบกวนถามเรื่องการปรับจูนออโต้ลูปหน่อยครับ
    สุดท้ายก็ขายหมูซื้อหมู
      IP
  7. kmn111 said:

    มาตรฐาน

    พอดีรีเลย์ติดรถตัวเก่าญี่ปุ่นเสีย เลยใช้ของซูซูกิ rc 110 แทน แต่มันมีสายไฟ 2 เส้น(เหลืองแดง กับ เขียวแดง)
    ตัวเก่าญี่ปุนมันจะมีเส้นเดียว(เหลืองเขียว) เลยต่อของตัวใหม่เส้นเหลืองแดงเสียบแทนสายเดิมไปหาสต าร์ทมือ
    แล้วอีกเส้นที่เหลือ(เขียวแดง) ช่างปลอกสายแล้วเอาไปต่อน๊อตโคลงรถ ต่อถูกหรือเปล่า
    สังเกตูดูไฟแบตจะหมดไวมาก ชาร์ตแบตเต็มกดสตาร์ทมือได้ แต่พอทิ้งไว้ไม่นานแบตจะอ่อนลง เป็นเพราะต่อสายเขียวแดงลงโครงหรือเปล่า
    ถ้าเราตัดสายเขียวแดงทิ้งเลยได้ใหม เพราะเหมือนจะเป็นไฟไปหาสวิทช์คลัช (ที่เวลาเข้าเกียร์ไว้ ต้องบีบคลัชถึงสตาร์ทได้) ใช่หรือเปล่า
    ตอนนี้ยังไม่กล้าลอง ขอผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วย ขอบคุณจ้า
    มีรูปมาด้วย ทั้งก่อนตัดสายและตัดสายจ้า
    Name:  P1050818.JPG
Views: 2437
Size:  136.0 KB ก่อนตัดสายไฟ

    Name:  P1050821.jpg
Views: 1431
Size:  46.2 KB หลังตัดสายแล้วใช้เส้นเหลืองแดงเสียบแทนสายเดิมไปหาส ตาร์ทมือ
    แล้วเส้นเขียวแดง เราตัดทิ้งได้ใหม เพราะต่อลงโตรงแบตจะอ่อนไว จนหมดเลย
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย kmn111 : 25-02-2013 เมื่อ 20:38
      IP
  8. colazaa's Avatar

    colazaa said:

    มาตรฐาน

    ถาม.....พอรถที่ใช้แบตมัน ไม่ชาร์จเองในตัว ต้องทำไงครับต้องหาอะไหล่ตัวไหน
    ที่ร้านเค้าบอกให้หา ตัวชาร์จไฟอะไรสักอย่างมาครับ เลยงงๆ
    ช่วยอธิบายเรื่องแบตเตอร์รี่รุ่นนี้ให้กระจ่างหน่อยค รับ


    ตอบ.....อันk125 ระบบไฟของเค้าจะคล้ายๆการทำงานของรถยนต์ คือมีทุ่นแบบขดลวดจะต้องใช้ไฟแบตมาเลี้ยงเพื่อเกิดกร ะแสแม่เหล็ก หากไม่มีแบตก็จบ เหตุที่แบตไม่ชาร์ต 1.ไฟทุ่นซ๊อตลงกราว 2.ถ่านชาร์ตหมด 3.คัดเอาท์เสีย การสังเกตุเบื่องต้นว่าไฟชาร์ตหรือเปล่าก็ดูที่หน้าป ัดไมล์จะมีไฟโชว์สังเกตจะมีดวงนึง(ส้มหรือแดงแล้วแต่ มาร์ค)เวลาเบิ้ลเครื่องมันจะดับ ถ้าดับคือไฟชาร์ต ถ้าติดตลอดแปลว่าไฟไม่ชาร์ตครับ ลองเช็คดู

    ถาม.....พี่ครับ ถ้าผมจะเอารถไปแปลงเป็นระบบไฟ cdi มันราคาประมาณเท่าไรหรอครับ ถึงจะโอเค ไม่แพงมากมีร้านแนะนำในกทมมั้ยครับ

    ตอบ....การแปลงcdi ต้องถามว่าคุณอยากสตาร์ทมือได้อยู่มั้ย เพราะการทำcdiของเค ร้านทั่วไปก็จะเอาทุ่นของรุ่นใหม่ใส่ให้เลยยกชุดเก่า ออกทำให้สตาร์ทมือไม่ได้อีกต่อไป....ข้อดีคือมันจะไม ่ต้องใช้แบตมาเลี้ยงทุ่นไฟแม้ไม่มีแบตก็สตาร์ทติด... ..........อย่างที่2 ใช้ทุ่นเดิม แต่ตัดตัวทองขาวออกใส่เซนเซอร์cdi+กล่องcdi ลงไปแทน ............อันนี้จะได้สตาร์ทมือไว้ระบบก็นิ่มนวลเห มือนเดิม .......แต่ก็จะเหมือนเดิมที่ต้องมีแตฯมาเลี้ยงทุ่น ข้อ2ตอนนี้มีช่างที่ทำได้ในกทม.ก็ช่างต้นรามอินทราคร ับ และช่างเดือน จรัล35 สะดวกตรงไหนก็เชิญครับ
    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K

      IP
  9. YeTTaMOnD said:

    มาตรฐาน

    K125 m2 สอบถามหน่อยครับ

    1.ถ้าเราใช้แบตเตอรี่ ที่มี a มากกว่า 11a จะมีผลต่อระบบไฟหรือเปล่าครับ

    2.ถ้าเราใช้แบตเตอรี่ cbr150 (6a) + แบตเตอรี่เวฟ (5a) ต่อพ่วงกัน แบบขนาน จะใช้ได้หรือเปล่าครับ

    ปล.ไม่อยากใส่แบตน้ำ ครับ
      IP
  10. ManAeng's Avatar

    ManAeng said:

    มาตรฐาน

    1.ถ้าเราใช้แบตเตอรี่ ที่มี a มากกว่า 11a จะมีผลต่อระบบไฟหรือเปล่าครับ
    ตามหลักแล้วมากกว่าไม่มีผลต่อระบบไฟครับ แต่จะมีปัญหาเรื่องการ Recharge และพื่นที่
    2.ถ้าเราใช้แบตเตอรี่ cbr150 (6a) + แบตเตอรี่เวฟ (5a) ต่อพ่วงกัน แบบขนาน จะใช้ได้หรือเปล่าครับ
    ตามหลักถือว่าได้นะครับ แต่a นั้นหมายถึงระยะเวลาของประจุกระแส ข้อนี้แล้วแต่ความสมัครใจครับ

    จะให้ดีใช้ตรงรุ่นดีกว่าครับ บางท่านให้ 9a ไม่มีปัญหา ส่วนแบตแห้งตรงรุ่นคิดว่าน่าจะมีนะครับ(เหมือนเคยได้ ยินมา) รอกูรูท่านอื่นมาแนะนำ้ครับ
      IP
  11. LOVE-C's Avatar

    LOVE-C said:

    มาตรฐาน

    เพิ่งได้k125 m2 มาครัฟพี่
    -ชุดครัชเป็นของอะไรมาก็ไม่รู้ ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดครัช ต้องสั่งอะไหล่อะไรบ้างอะครัฟอาจารย์
    -เวลาเหยียบเบรกครัฟช่างตั้งแล้วก็เบรกไม่ค่อยอยู่ และพอเวลาเหยียบแล้วมันไม่เด้งคืนครัฟ
      IP
  12. colazaa's Avatar

    colazaa said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ LOVE-C อ่านข้อความ
    เพิ่งได้k125 m2 มาครัฟพี่
    -ชุดครัชเป็นของอะไรมาก็ไม่รู้ ถ้าจะเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดครัช ต้องสั่งอะไหล่อะไรบ้างอะครัฟอาจารย์
    -เวลาเหยียบเบรกครัฟช่างตั้งแล้วก็เบรกไม่ค่อยอยู่ และพอเวลาเหยียบแล้วมันไม่เด้งคืนครัฟ
    1.ชุดครัชควรเปลี่ยนใช้ของตรงรุ่น สั่งซื้อก็คือแผ่นครัช1ชุดมี5แผ่น
    2.อาจจัเปนที่ผ้าเบรคน้อยไป (เพราะดุมอาจสึกหลอตามกาลเวลา) ลองหาผ้าเบรคที่หนาขึ้นหรืออัดผ้าเบรคเพิ่มครับ

    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K

      IP
  13. electrical_matee's Avatar

    electrical_matee said:

    มาตรฐาน

    รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ พอดีk125 ของผมมีอาการ สตาร์ดเท้าพืดมากครับ ทำให้สตาร์ท ไม่ติดไม่ทราบว่ามีปัญหาตรงจุดไหนครับ เพราะ เพิ่งเป็นวันนี้ครับ รบกวนหน่อยนะครับ
      IP
  14. colazaa's Avatar

    colazaa said:

    มาตรฐาน

    รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ พอดีk125 ของผมมีอาการ สตาร์ดเท้าพืดมากครับ ทำให้สตาร์ท ไม่ติดไม่ทราบว่ามีปัญหาตรงจุดไหนครับ เพราะ เพิ่งเป็นวันนี้ครับ รบกวนหน่อยนะครับ


    ลูกติดแหวนหักหรือเปล่า เคยปล่อยน้ำมัน2tแห้งมั้ย หรืออาจอีกอย่างก็เช็คน้ำมันเครื่อง ดูสปริงในคันสตาร์ทครับ
    สนุกสุขสราญ...บนอาน K


    โลกคงไม่มีความหมาย ถ้าขาดแมงกะไซด์และ ขาดคำว่าเพื่อน
    ID LINE:colazaa


    บ้านCLUB K

      IP
  15. AK CLASSIC's Avatar

    AK CLASSIC said:

    มาตรฐาน

    ผมมีปัญหาเพิ่มเติมครับ
    - ผมไปทำงานต่างจังหวัดหลายเดือนรถไม่ได้สตาร์ทเลย ตอนนี้มาไล่เมื่อวานเครื่องติด เเค่สักพักก็ดับไปเองเเบตที่ใช้เเบตเเห้งนะครับแปลกใ จตรงที่เเบตหมดไวจังเเละหม้อแบตจะร้อนไม่ทราบว่าเกิด จากไรครับอ้อเเบตน้ำที่เคยใช้11aตอนนี้คงเสื่อมไปแล้ ว
    -ไฟออกหัวเทียวน้อยมากผมเคยตั้งทองขาวเเบบใช้ไขขวงวัด ลูกสูบตามคุณบอกจนตอนนั้นติด อยากถามว่าตรงบูชที่ไปหมุนหน้าสัมผัสกับทองขาวมันจะเ ป็นวงรีตรงที่มีน็อตเบอร์12ปิดอยู่ อยากรู้ว่าส่วนที่โค้งที่สุดจะไปอยู่ด้านไหนคือจะสัม ผัสกับหน้าทองขาวใช่รึไม่ แบตหมดก็ลองไม่ได้
    -ตามที่บอกว่าจะแปลงcdiแบบที่ยังมีทุ่นไฟอิยู่เเล้วตั ดสายไฟออกซื้อกล่องไฟcdiกับเซนเซอร์ใช่รึไม่ เเละ2รายการนี้เท่าไหร่ต้องซื้ออย่างอื่นเพิ่มมั้ยคร ับ ถ้ามีรูปขั้นตอนในการแปลงจะดีมากๆๆๆเลยครับ ช่วยตอบด้วยนะครับผม
    ชอบของเก่า.เเล้วทำไมล่ะ ก็เก่ามันได้ใจอ่ะ
      IP