พี่ครับผมรบกวนอีกท่อผมให้ร้านท่อทำก็ยังรั่วอยู่จนป ัญญา ซ่อมโดยตัด คอเดิมออกแล้วเอาท่อที่ขนาดฟิตพอดีกะแท๊บเชื่อมติดให ม่ครับ แล้วพอขันเข้ามันก็รั่วอีก จนปัญญา ผมมองหา ปะเก็นเหลวอะครับ ที่ไหนมีขายผม หาตามร้านท่อแล้วไม่มีเลย หรือ 2 อีบล็อคซี่ อุดอยู่ไหมครับมันทนความร้อนด้วยหรือเปล่าครับ มันจะรั่วออกมาตรงด้านล่างช่วงน๊อตอะครับผมกะอัดอีบล ็อกซี่ตรงนั้นแต่อยากรู้มันทนร้อนหรือ เปล่า
ขอบคุณครับ หรือพี่แนะนำอย่างอื่นก็ดี
แนะนำให้ไปซื้อเบียร์เย็นๆมานั่งจิบซักกระป๋องครับ
ค่อยๆกระดกจนเบียร์หมด จากนั้นก็หากรรไกรมาตัดกระป๋องให้ได้ความยาวเท่าเส้น รอบวงท่อไอเสียด้านใน
แล้วค่อยๆอัดปลายท่อเข้ากับคอท่อ
ถ้าแน่นเกินก็ตัดความยาวออกแล้วอัดเข้าไปใหม่แค่พอแน ่น
แล้วค่อยไล่น็อตที่เข็มขัดรัดท่อ
แค่นี้ก็ไม่น่าจะจะมีเศษไอเสียมากวนใจแล้วครับ
ว่าแต่กระป๋องเบียร์ยี่ห้ออะไรดีที่สุดเนี่ย ต้องถามพี่ๆในนี้เค้าดูอ่ะครับ
ผมดื่มแต่...นม!!! อิอิ![]()
555 เบีบร์ยี่ห้อไรก็ได้อ่ะคับเจต ขอแค่มีสหายสุราที่รู้ใจ
ไดมิเตอร์ยาว หย่ายแค่ไหน ก็ปิดไอเสียหมด คิดถึงหว่ะ
คิดถึงห้ามดื้อคับ
จุกที่เหมือนกะจุกลม ก็เอาไว้อัดลมคับ คือ ถ้าอัดลมลงไปแล้วมันจะทำให้โช๊คแข็งขึ้น
โดยที่ความหนืดยังเหมือนเดิม อธิบายงัยดี ... เออ แข็ง แต่ไม่กระด้างอ่ะ
เพราะถ้าเพิ่มน้ำมันโช๊คอย่างเดียว มันจะแข็งและกระด้าง
วิธีเซ็ตโช๊ค แบบลูกทุ่ง
1. ถอดโช๊คออกมาทั้งสองข้าง
2. ถอดน๊อตหัวโช๊คออก เทน้ำมันเก่าโช๊คทิ้งไป
3. ใช้น้ำมันดีเซล เทลงในกระบอกโช๊ค กด-ดึงแกนโช๊คขึ้นลงหลายๆครั้ง
เพื่อเป็นการล้างกระบอกและวาล์ว (อย่าใช้เบ็นซิล เพราะมันจะกัดซีล)
4. เทน้ำมันดีเซลทิ้ง แล้วกดแกนโช๊คลงให้สุด
5. เติมน้ำมันโช๊ค ลงไปให้เต็ม (ในตำแหน่งแกนที่กดไว้ต่ำสุด) ทำทั้งสองข้าง
6. ดึงแกนขึ้นสูงสุด ประกอบสปริง น๊อตหัวโช๊ค เข้าตามเดิม
7. ประกอบทุกอย่างเข้ากับรถอย่างเดิม
8. ใช้ที่สูบจักยานที่มีเกจวัดแรงดัน ค่อยๆเติมลมเข้า ตอนแรกสูบไปที่ 8ปอนด์
แล้วกดดู ว่าแข็งพอมั้ย เพิ่มแรงดันทีละ2 ปอนด์ แล้วกดดู ถ้าพอใจก็ปิดจุกลม .. จบ
คำเตือน กดลมออก มันจะดึงน้ำมันออกมาด้วย ฉะนั้น เอาเข้าได้อย่างเดียวนะ
Bookmarks