ThaiScooter.Com Forums

Royal Enfield 531 Model Mayfly 1948’s (Road Racing)

ชื่อกระทู้: Royal Enfield 531 Model Mayfly 1948’s (Road Racing)

Tags: ไม่มี
  1. หัวโป่'s Avatar

    หัวโป่ said:

    มาตรฐาน

    ใส่ล้อเข้าไปกะลองตอนกลางคืนนั้นเลย ปรากฏว่าเจอปัญหาใหม่เข้าคือ เกียร์ฝืน อาการคือตอนแรกๆก็หมุนโล่งไปดี แต่เข้ารอบที่สองที่สามมีอาการฝืดๆฝืนๆ ก็เลยเดาว่าน่าจะเป็นเพราะลูกอัดมันเก่าจะสึกไปบ้าง ก็เลยต้องแกะออกเกียร์ออกอีกครั้ง ลูกอัดซ้ายอืม.. ลูกอัดขวา อืม..ไม่ใช่แฮะ ตัวลูกอัดและลูกปืนยังคงทำหน้าที่ได้ดีอยู่(มันทนจริ งๆเลย) ที่นี้ก็งงกันต่อ เอาสูตรที่เราเคยใช้มาดีกว่า ถึงจะใช้เวลามากแต่ก็ตรงจุด คือเริ่มจากด้านนอกสุดของเกียร์เข้าไปทีละชั้นทีละสเ ตป จนถึงในสุดของเกียร์เลยคือแกนเกียร์กลาง ต่อไปถึงคิวของลูกปืนรองเขี้ยวสเตอร์ เพิ่มลูกเข้าไปเหมือนอีก อืม..เหมือนเดิมการทำงานยังแจ๋ว ไหนๆก็ไหนๆแล้วรื้อออกมาทั้งยวงอีกรอบ เอามาทดสอบการทำงานด้านนอกให้เห็นกันจะๆเลย
    รูป
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"
      IP
  2. หัวโป่'s Avatar

    หัวโป่ said:

    มาตรฐาน

    และแล้วก็เจอครับ ลองหมุนเสื้อครอบลูกเฟือง มันโล่งในช่วงรอบแรกๆจากนั้นเริ่มฝืนฝืดๆ ทำท่ายังกะจะปีนเล็บเฟือง เช็คอีกครั้งลูกเฟืองมันจะปีนกับแกนเกียร์ อืม..สงสัยแกนเกียร์จะสึกมาก แต่ดู อืม..มันก็ไม่เท่าไหร่นะ อีกอย่างพวกนี้มันเป็นเหล็กไฮคาร์บอน แข็งมากเลยแต่กรอบ ทีนี้ทำไงดีละ ตอนนั้นเริ่มหงุดหงิดละแก้ปัญหาไม่ตก รื้อออกประกอบใหม่ เพิ่มน้ำมันเข้าไปก็ยังเหมือนเดิม สงสัยจะได้เปลี่ยนแกนแน่เลยเรา แล้วจะเอาที่ไหน พลิกไปพลิกมาลูกเฟืองร่วงลงมาเองอีก อืม..เพิ่มอารมณ์เข้าไปอีก สังเกตอีกอย่างคือมันโยกๆมีช่องว่างอยู่เยอะ ทีนี้เลยค่อยวางตำแหน่งลูกเฟืองใหม่โดยแบ่งให้เป็นสา มส่วนเท่ากัน(ก่อนหน้านั้นจับยัดอย่างเดียว) ลองหมุนดู อ้าวเฮ้ย..โล่งเลย วิ่งในมือหลายรอบโดยไม่ติดไม่ฝืดเลย โอ้..ปัญหานี้สรุปคือ ลูกเฟืองอยู่ไม่ตรงตำแหน่ง มีลูกใดลูกหนึ่งกินมากกว่ากันไปแค่หนึ่งช่องเฟือง กว่าจะประกอบเสร็จ เซ็ตโซ่อีกรอบก็ปาเข้าเกือบเที่ยงคืน มิน่าละทำไมมันถึงหนาวขึ้นเรื่อยๆ คืนนี้เอาแค่นี้ละกัน
    รูป
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"
      IP
  3. bum686@gmail.com's Avatar

    bum686@gmail.com said:

    มาตรฐาน

    พอดีมาเจอครับขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน..ผมว่าอัตราทด เกียร์เปลี่ยนแปลงไม่ได้..แต่ที่เปลี่ยนคือDevelopme nt (อัตราทดกำลังของเกียร์ขึ้นอยู่กับการออกแบบเกียร์แต ่ละชนิด..) ครับ.
    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หัวโป่ อ่านข้อความ
    ใครบอกจะพาไปร้านฯ นั่งคุยกันที่บ้านหรือวัดดีกว่า

    ดูอัตราทดเดิม(สีเขียว) กับอันใหม่(สีแดง)
    เมื่อเทียบดู %
    เกียร์ l ทดได้ดีขึ้น 15.3%
    เกียร์ n ทดได้ดีขึ้น 14.9%
    เกียร์ h ทดได้ดีขึ้น 14.9%
    แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย bum686@gmail.com : 17-01-2012 เมื่อ 16:17
    คิดก่อนพูด..พูดแล้วทำ..ทำหลังคิด..
    สนอข้อคิดเห็น..แนะนำ.สอบถาม....โทร 085 8333 686 080 6132333
    ธเนศ เจตนาดี ธนาคารไทยพาณิชย์ 067- 2 - 02036 - 3
      IP
  4. BOYYUDYA said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bum686@gmail.com อ่านข้อความ
    พอดีมาเจอครับขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน..ผมว่าอัตราทด เกียร์เปลี่ยนแปลงไม่ได้..แต่ที่เปลี่ยนคือDevelopme nt (อัตราทดกำลังของเกียร์ขึ้นอยู่กับการออกแบบเกียร์แต ่ละชนิด..) ครับ.
    เล่นลึกกันขึ้นทุกวัน นับถือครับ............
      IP
  5. T13's Avatar

    T13 said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หัวโป่ อ่านข้อความ
    และแล้วก็เจอครับ ลองหมุนเสื้อครอบลูกเฟือง มันโล่งในช่วงรอบแรกๆจากนั้นเริ่มฝืนฝืดๆ ทำท่ายังกะจะปีนเล็บเฟือง เช็คอีกครั้งลูกเฟืองมันจะปีนกับแกนเกียร์ อืม..สงสัยแกนเกียร์จะสึกมาก แต่ดู อืม..มันก็ไม่เท่าไหร่นะ อีกอย่างพวกนี้มันเป็นเหล็กไฮคาร์บอน แข็งมากเลยแต่กรอบ ทีนี้ทำไงดีละ ตอนนั้นเริ่มหงุดหงิดละแก้ปัญหาไม่ตก รื้อออกประกอบใหม่ เพิ่มน้ำมันเข้าไปก็ยังเหมือนเดิม สงสัยจะได้เปลี่ยนแกนแน่เลยเรา แล้วจะเอาที่ไหน พลิกไปพลิกมาลูกเฟืองร่วงลงมาเองอีก อืม..เพิ่มอารมณ์เข้าไปอีก สังเกตอีกอย่างคือมันโยกๆมีช่องว่างอยู่เยอะ ทีนี้เลยค่อยวางตำแหน่งลูกเฟืองใหม่โดยแบ่งให้เป็นสา มส่วนเท่ากัน(ก่อนหน้านั้นจับยัดอย่างเดียว) ลองหมุนดู อ้าวเฮ้ย..โล่งเลย วิ่งในมือหลายรอบโดยไม่ติดไม่ฝืดเลย โอ้..ปัญหานี้สรุปคือ ลูกเฟืองอยู่ไม่ตรงตำแหน่ง มีลูกใดลูกหนึ่งกินมากกว่ากันไปแค่หนึ่งช่องเฟือง กว่าจะประกอบเสร็จ เซ็ตโซ่อีกรอบก็ปาเข้าเกือบเที่ยงคืน มิน่าละทำไมมันถึงหนาวขึ้นเรื่อยๆ คืนนี้เอาแค่นี้ละกัน
    ภาพมันฟ้อง
    เ้จ้าของมัวแต่ฟิตหุ่นอวดสาวน้อย ละเลยรถถีบให้เก่าทรุดโทรม
    จักรยานหายากน่าสะสม (bsa/sunbeam)

    T.086-9223389
    Line id: twat13

    หรือ mail nichakorn_21@yahoo.co.th

    ธ.กสิกรไทย ธวัชชัย กันธิยา 121-2-34243-9

    สินค้าไม่รับจอง
      IP
  6. หัวโป่'s Avatar

    หัวโป่ said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ bum686@gmail.com อ่านข้อความ
    พอดีมาเจอครับขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน..ผมว่าอัตราทด เกียร์เปลี่ยนแปลงไม่ได้..แต่ที่เปลี่ยนคือDevelopme nt (อัตราทดกำลังของเกียร์ขึ้นอยู่กับการออกแบบเกียร์แต ่ละชนิด..) ครับ.
    ขอบคุณครับ ท่านbum686@gmail.com ที่แนะนำ ในความเข้าใจของผมคือ หากเปรียบเทียบกับเกียร์ที่เปลี่ยนแบบมีตีนผีแล้ว การเปลี่ยนแบบนี้ถือว่าเปลี่ยนการอัตราทด แต่เป็นเกียร์ดุมแบบนี้(Close Gear and Close Ratio) นั้น ไม่สามารถเปลี่ยนลูกเฟืองได้ การทดของเกียร์จึงเท่าเดิม การเปลี่ยนแบบนี้จึงเป็นการเพิ่มแรงฉุดเท่านั้น แต่อัตราทดเปลี่ยนจริงๆอยู่ที่สเตอร์หลังกับจานหน้า ฉะนั้นผมจึงเปรียบเทียบกับอันเดิมว่ามันเพิ่มขึ้นมาไ หร่ จากอันเดิม ไม่รู้ว่าผมเข้าใจถูกหรือเปล่าช่วยแนะนำด้วยครับ
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"
      IP
  7. หัวโป่'s Avatar

    หัวโป่ said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หัวโป่ อ่านข้อความ
    วันนี้กะจะเปลี่ยนสเตอร์เกียร์อย่างเดียว แต่เอาไปเอามากลับมารื้อเกียร์ออกทั้งหมดเนื่องจากคว ามผิดพลาดเมื่อคร่าวก่อน คือ ใช้จารบีไม่ตรงสเปกจักรยาน ดันไปใช้ของมอเตอร์ไซด์ที่มีความเหนียวหนึดมาก(ใช้กั บรถรอบจัดๆ)พอไม่ได้ใช้นาน กลับแห้งแข็งเป็นก้อน จึงต้องล้างใหม่เกือบทั้งหมด
    คุณโจ เอาแบบนี้เลย ล้างและล้าง
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"
      IP
  8. marantz's Avatar

    marantz said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ หัวโป่ อ่านข้อความ
    คุณโจ เอาแบบนี้เลย ล้างและล้าง



    พี่เคครับ ผมลองรื้อดูแล้ว เจอกากบาทตายครับเลยลองเคาะให้มันคายตัว(รอยดำตรงแกน ครับ) กำลังล้างอยู่ครับ ที่สงสัยคือเรื่องโซ่เกียร์มันต้องมีปริงตรงกลางเหมื อนพวกตระกูลkใช่ไหมครับ ลองถอดออกมาแล้วมันไม่มีน่ะครับ
    นายปิยชัย ชัยล้อรัตน์

    102/45 ถ.กรุงเกษม บางขุนพรหม พระนคร กทม. 10200


    โทรศัพท์ 086-5136085

    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลพบุรี บัญชีออมทรัพย์ 020-268721-8
      IP
  9. wasant's Avatar

    wasant said:

    มาตรฐาน

    ลองเช็คสปริงดูนะครับ หากคิดว่าใช้ได้ เป่านกหวีดได้เลย พี่จะส่งไปให้ครับ
    สอบถามได้ที่ 08-1234-6980 วสันต์
    ธนาคารกรุงเทพฯ สะสมทรัพย์ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล ชื่อบัญชี วสันต์ เกิดศิลป์ หมายเลขบัญชี 879-000-5162
    คนบ้ารถถีบ วสันต์ เกิดศิลป์ http://www.facebook.com/#!/profile.p...00001558849888
      IP
  10. หัวโป่'s Avatar

    หัวโป่ said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ wasant อ่านข้อความ
    ลองเช็คสปริงดูนะครับ หากคิดว่าใช้ได้ เป่านกหวีดได้เลย พี่จะส่งไปให้ครับ
    ขอโทษคุณmarantz ด้วยครับ ผมจำผิดสลับกัน ของพี่วสันต์รหัส KC คนละแบบกัน เอาตามนี้ละกันครับ
    รูป
    "ถ้าชอบ ก็ทำเถิด แต่อย่าทำให้คนอื่นเค้าเดือดร้อนนะลูก"
      IP
  11. marantz's Avatar

    marantz said:

    มาตรฐาน

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ wasant อ่านข้อความ
    ลองเช็คสปริงดูนะครับ หากคิดว่าใช้ได้ เป่านกหวีดได้เลย พี่จะส่งไปให้ครับ
    ขอบคุณมากครับพี่วสันต์
    นายปิยชัย ชัยล้อรัตน์

    102/45 ถ.กรุงเกษม บางขุนพรหม พระนคร กทม. 10200


    โทรศัพท์ 086-5136085

    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลพบุรี บัญชีออมทรัพย์ 020-268721-8
      IP
  12. INK's Avatar

    INK said:

    มาตรฐาน

    สวยมากครับ แถมได้ความรู้
      IP