ThaiScooter.Com Forums

สอบถามร้านซ่อม+ทำสี vespa64

ชื่อกระทู้: สอบถามร้านซ่อม+ทำสี vespa64

Tags: ไม่มี
  1. pediee said:

    มาตรฐาน สอบถามร้านซ่อม+ทำสี vespa64

    พอดีได้มรดกเป็น VESPA64 มีทะเบียนมา..สภาพยังดีแต่ต้องซ่อมบ้างเพราะน๊อตแคล้ งน้ำมันเครื่องเกลียวหวาน..ก็กะจะทำทั้งคัน คือฟิตเครื่องใหม่หมด+ทำสี2k+และก็อื่นๆ คือทำใหม่หมดทั้งคัน ผมอยู่ถนนเลียบด่วนรามอินทรา เลยอยากหาร้านซ่อม vespa ที่ดีๆไม่เปลี่ยนเอาอะไหล่เดิมออกแล้วใส่อะไหล่เทียม ให้อะไรทำนองนี้ครับ...ฝีมือซ่อมดีเก่งทางด้านซ่อมve spa จริงๆ...ไม่ทราบว่าจะไปร้านไหนดีครับ....ช่วยแนะนำด้ วยครับ..เพราะเพิ่งจะมี vespa เป็นคันแรกในชีวิต..ขอบคุณครับ
      IP
  2. vespalia said:

    มาตรฐาน

    เรื่องร้านผมไม่ทราบครับ แต่จะมาแนะนำราคาเป็นแนวทางครับผม

    1. ทำเครื่อง(อย่างเดียว) อยู่ที่ประมาณ 5000-7000
    ในรายการนี้หลักๆจะมี

    คว้านลูก, เปลี่ยนลูกสูบ, แหวน, ก้านสูบ, ข้อเหวี่ยง, ลูกปืน, ทำโรลตารี่, มิลลิ่งฝาสูบ, กากบาท, เปลี่ยนเกียร์บางตัวหรือทั้งหมด
    ค่าแรงถอด,ประกอบ, ล้างคาร์บู, จูนเครื่องใหม่, เปลี่ยนทองขาว, คอยด์ใต้เครื่อง, มัดข้าวต้ม(ของเทียม ไฟแรง), ตั้งทองขาว
    คร่าวๆประมาณนี้ครับผม

    2. ทำสี 2k(จะนกแก้ว, นกเอี้ยง, ดูป๊อง, บลาๆ) ราวๆ 9000-15000 บาท
    รายการประมาณนี้ครับ

    ถ้าใช้น้ำยาลอกสี ราคาก็จะแพงหน่อย แต่โดยส่วนใหญ่ก็ใช้ไฟเป่าลอกสีทั้งนั้น
    ราคานี้รวมถึง ปะผุแทบทั้งคัน, จัดทรงใหม่, ทำสี ตั้งแต่รองพื้น จน เคลือบแลคเกอร์ ครับผม
    ปล. บางที่บอกใช้สี 2k แต่ส่วนควบอื่นๆเช่น รองพื้น, โป๊ว, แลคเกอร์ ไม่ได้ใช้ของดี ถึงใช้สี 2k ก็ไม่มีประโยชน์ครับผม
    ปลสอง. บางที่อาจใช้สีอะคลีลิคเกรดใกล้ๆ 2k แต่ถึงยังไงก็ไม่ใช่ สีระบบ 2k อยู่ดี(โปรดระวัง)

    3. ส่วนควบอื่นๆ ไม่รวมของแต่ง 2000-5000
    ถ้าท่านบอกจะเอาของเดิม ผมขออนุมานว่ารายการในส่วนนี้มีน้อยมาก
    อาจเสียเงินไม่ถึง 200 บาทเป็นค่าสายต่างๆ ครับผม
    เพราะบางคนยึดติดถึงขนาด ใช้ยางเดิมออกจากโรงงาน

    แต่ถ้าท่านไม่ยึดติด รายการในส่วนนี้จะมีคร่าวๆดังนี้ครับผม(แนะนำให้ร้าน เก็บของเดิมมาคืนเราครับ)
    เปลี่ยนปลอกมือ, สายครัช, เบรค, เกียร์, สายไฟ, ยางพื้น, ยางต่างๆ, ยางนอก ยางใน(หากใช้ของนอก เส้นนึงมี 1000-3000)

    คร่าวๆน่าจะประมาณนี้ครับผม
    ราคาในแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันครับ เพียงแต่ประมาณราคาให้พอทราบครับผม
    บางที่อาจถูกกว่า บางที่อาจแพงกว่า
    ท่านก็ลองไปพิจารณาดูครับผม
      IP
  3. pediee said:

    มาตรฐาน

    ขอบคุณมากๆเลยครับผม

    อ้างอิง ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ vespalia อ่านข้อความ
    เรื่องร้านผมไม่ทราบครับ แต่จะมาแนะนำราคาเป็นแนวทางครับผม

    1. ทำเครื่อง(อย่างเดียว) อยู่ที่ประมาณ 5000-7000
    ในรายการนี้หลักๆจะมี

    คว้านลูก, เปลี่ยนลูกสูบ, แหวน, ก้านสูบ, ข้อเหวี่ยง, ลูกปืน, ทำโรลตารี่, มิลลิ่งฝาสูบ, กากบาท, เปลี่ยนเกียร์บางตัวหรือทั้งหมด
    ค่าแรงถอด,ประกอบ, ล้างคาร์บู, จูนเครื่องใหม่, เปลี่ยนทองขาว, คอยด์ใต้เครื่อง, มัดข้าวต้ม(ของเทียม ไฟแรง), ตั้งทองขาว
    คร่าวๆประมาณนี้ครับผม

    2. ทำสี 2k(จะนกแก้ว, นกเอี้ยง, ดูป๊อง, บลาๆ) ราวๆ 9000-15000 บาท
    รายการประมาณนี้ครับ

    ถ้าใช้น้ำยาลอกสี ราคาก็จะแพงหน่อย แต่โดยส่วนใหญ่ก็ใช้ไฟเป่าลอกสีทั้งนั้น
    ราคานี้รวมถึง ปะผุแทบทั้งคัน, จัดทรงใหม่, ทำสี ตั้งแต่รองพื้น จน เคลือบแลคเกอร์ ครับผม
    ปล. บางที่บอกใช้สี 2k แต่ส่วนควบอื่นๆเช่น รองพื้น, โป๊ว, แลคเกอร์ ไม่ได้ใช้ของดี ถึงใช้สี 2k ก็ไม่มีประโยชน์ครับผม
    ปลสอง. บางที่อาจใช้สีอะคลีลิคเกรดใกล้ๆ 2k แต่ถึงยังไงก็ไม่ใช่ สีระบบ 2k อยู่ดี(โปรดระวัง)

    3. ส่วนควบอื่นๆ ไม่รวมของแต่ง 2000-5000
    ถ้าท่านบอกจะเอาของเดิม ผมขออนุมานว่ารายการในส่วนนี้มีน้อยมาก
    อาจเสียเงินไม่ถึง 200 บาทเป็นค่าสายต่างๆ ครับผม
    เพราะบางคนยึดติดถึงขนาด ใช้ยางเดิมออกจากโรงงาน

    แต่ถ้าท่านไม่ยึดติด รายการในส่วนนี้จะมีคร่าวๆดังนี้ครับผม(แนะนำให้ร้าน เก็บของเดิมมาคืนเราครับ)
    เปลี่ยนปลอกมือ, สายครัช, เบรค, เกียร์, สายไฟ, ยางพื้น, ยางต่างๆ, ยางนอก ยางใน(หากใช้ของนอก เส้นนึงมี 1000-3000)

    คร่าวๆน่าจะประมาณนี้ครับผม
    ราคาในแต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันครับ เพียงแต่ประมาณราคาให้พอทราบครับผม
    บางที่อาจถูกกว่า บางที่อาจแพงกว่า
    ท่านก็ลองไปพิจารณาดูครับผม
      IP