มาอีกละ คาร์บูไฟฟ้าอีกละ มันคาร์บูไฟฟ้าตรงไหน ทำไมแค่เห็นมีสายไฟออกจากคาร์บูก็บอกเป็นคาร์บูไฟฟ้า กันไปหมดก็ไม่รู้
ถ้าคาร์บูไฟฟ้าจริงๆมันจะไม่มีสายคันเร่งมายุ่งเกี่ย วกะตัวคาร์บูเลย คาร์บูจะถูกควบคุมโดยสะเต็ปมอเตอร์หรือแอ็คชูเอเตอร์
มายกลูกเร่งโดยตรง หรือ ปรับตำแหน่งเปิด ปิดที่ลิ้นปีกผีเสื้อ
ส่วนในเอสอาร์ ไอ้สายไฟตัวที่ออกมาสามสี่สาย มันออกมาจากเซ็นเซอร์จับตำเหน่งลิ้นปีกผีเสื้อ
ถ้าเป็นพวกคาวา หรือ ซู มันทำหน้าที่เหมือนฮีตเตอร์ อุ่นถ้วยน้ำมัน หรือวัดอุณหภูมิของคาร์บู
แล้วส่งสัญญาณไปบอกกล่องเพื่อประมวลผล ปรับองศาไฟจุดระเบิด ซึ่งในปีเก่าไม่ได้มีผลอะไร
เลย แม้แต่ในปีใหม่ที่มีกุญแจชิ๊ปแล้วก็เถอะ ถึงจะขาดซิ๊กแนลนี้ ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไร
เพราะในกล่องเองจะมีค่ากลางที่คอยส่งซิกแนลเหล่านี้ท ดแทนเวลาอุปกรณ์เหล่านี้เสียหาย
ใส่ไปเถอะ ไม่มีผลกระทบอะไร
รุ่นน้องฝากถามครับ
ซื้อรถมาเป็นปี 2005 กุญแจชิปมีมาให้แค่ดอกเดียว เป็นดอกสีแดง ถ้าจะเอาไปปั้มจะได้หรือเปล่าครับ
ราคาท่าปั้มลูกกุญแจเท่าไหร่ครับ และที่ไหนรับปั้มบ้าง
และถ้าเราเอากุญแจธรรมดามาเสียบ โดยที่เอากุญแจชิปห้อยไว้กับตัวรถ รถจะสตาร์ทได้หรือไม่ครับ
หรือถ้าจะถอดระบบชิปออกจะได้หรือเปล่าครับ ในกรณีที่กุญแจหาย
ดอกแดง เป็นมาสเตอร์คีย์สามารถนำดอกนี้ไปก๊อปได้
แต่ไม่แน่ใจว่าเรดบารอนรับมั้ย เพราะบอกว่าจะต้องมี
ดอกแบบไม่ได้กัดร่องฟัน ไปให้มันด้วย ไม่รู้ตอนนี้จะ
มีข้อแม้อะไรอีก เรื่องมากจริง ร้านอื่นไม่แนะนำ มี
บางที่รับทำกุญแจชิ๊ปของฮอนด้า แต่ของยามาฮ่า
ยังไม่มีที่ไหนรับนอกจากเรด (เท่าที่ผมรู้นะ)
ถ้ากุญแจชิ๊ฟ..หาย มันก็ชิ๊ปหาย ทำได้สองทาง
1. สั่งซื้อใหม่ ค่าใช้จ่ายประมาณ 3หมื่น รอ1เดือนได้
2.ยกชุดไฟปีเก่ามาลงใหม่ทั้งหมด ทั้งสายไฟ กล่อง กุญแจ
ค่าใช้จ่ายประมาณ 3-4 พัน จบ ไม่ตัดรอบด้วย
มันก็มีทางทำได้เท่านี้คับ
เรื่อง การใส่ใส้กรองอากาศ
พี่ๆครับ คือว่าผมได้ไส้กรองอากาศมาใส่แล้ว แต่ตอนสตาร์ทมันติดยากนิดนึงจากที่ก่อนใส่มันทีเดียว ติดน่ะครับ ดังนั้นมีความจำเป็นต้องจูนอะไรเพิ่มมั๊ยครับ คือว่าพอสตารท์ยากไอ้เราก็มือซนไปปรับสกรูใต้สายคันเ ร่งตรงคาร์บูเรเตอร์ แล้วสังเกตุได้ว่ารอบเดินเบามันเพิ่มขึ้นนิดนึง จากนั้นก็ดับสตารท์ใหม่คราวนี้ก็ติด ไม่ทราบว่าทำถูกหรือเปล่า กลัวว่าต้องจูนคาร์บูเรเตอร์อะไรแบบนี้ เลยอยากขอทราบวิธีจูนด้วย รบกวนด้วยครับ ^^
Bookmarks